Tin mới

Nga so sánh Trump với Hitler, tố Mỹ vi phạm luật quốc tế

Thứ bảy, 14/04/2018, 10:40 (GMT+7)

Phó chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Hạ viên Nga lên án quyết định tấn công Syria của Mỹ là vi phạm luật pháp quốc tế và so sánh Tổng thống Trump với trùm phát xít Hitler.

Phó chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Hạ viên Nga lên án quyết định tấn công Syria của Mỹ là vi phạm luật pháp quốc tế và so sánh Tổng thống Trump với trùm phát xít Hitler.

"Tổng thống Mỹ Donald Trump không chỉ là tên tội phạm với cả thế giới, ông ta còn là Adolf Hitler thứ hai", Phó chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga Alexander Sherin tuyên bố sau khi liên quân Mỹ, Pháp Anh tấn công tên lửa nhắm vào Syria.

Theo Sputnik, ông Sherin cho rằng cuộc tấn công này là hành động gây hấn, vi phạm mọi luật lệ quốc tế.

"Ông ấy có thể được ví như Hitler vì ông ta thậm chí còn chọn thời điểm tấn công, giống như khi Hitler tấn công Liên Xô", quan chức Nga nói thêm.

Phó chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Duma quốc gia (Hạ viện) Nga Alexander Sherin. Ảnh: Sputnik

Tối 13/4 (giờ Mỹ), Tổng thống Donald Trump đã ra lệnh tấn công Syria.

"Cách đây ít phút, tôi vừa ra lệnh lực lượng vũ trang Mỹ tấn công chính xác vào các mục tiêu liên quan đến năng lực vũ khí hoá học của Basha al-Assad", Reuters dẫn lời ông Trump phát biểu trước truyền hình từ Nhà Trắng.

Ông Trump cho biết chiến dịch phối hợp với các lực lượng vũ Trang Pháp và Anh, nhằm "ngăn chặn mạnh mẽ việc sản xuất, lan truyền và sử dụng vũ khí hoá học".

Hãng thông tấn Syria SANA tuyên bố quân đội nước này bắn rơi ít nhất 20 tên lửa hành trình ở vùng al-Kaswa, ngoại ô thủ đô Damascus. Truyền hình nhà nước Syria cũng tuyên bố các tên lửa tấn công thành phố Homs bị đánh chặn và không gây thiệt hại nào.

Một số mục tiêu ở phía bắc và nam Damascus, bao gồm cơ sở nghiên cứu Jamraia đã trúng tên lửa. Truyền thông Syria cũng tố cáo tên lửa Mỹ đánh trúng khu vực dân cư al-Kaswa ở phía nam thủ đô Syria.

Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Mỹ, Tướng Joseph Dunford tuyên bố cuộc tấn công lần này đã kết thúc.

"Làn sóng không kích này đã kết thúc và đó là lý do chúng tôi đang ở đây nói chuyện với các bạn", Tướng Joseph Dunford nói.

Tuy nhiên, các quan chức quốc phòng nói rõ đây là chiến dịch kéo dài và các cuộc không kích chỉ chính thức kết thúc khi chính quyền Syria dừng sử dụng vũ khí hoá học.

Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis cho biết chưa có tổn thất nào về phía Mỹ.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news