Tin mới

Nga tăng cường máy bay ném bom chiến lược tại Crimea

Thứ bảy, 01/08/2015, 15:00 (GMT+7)

Theo hãng thông tấn Interfax, Nga đang có kế hoạch xây dựng bán đảo Crimea thành một căn cứ không quân và hải quân siêu mạnh, là điểm tựa quan trọng cho các chiến lược quân sự của Nga ở châu Âu.

Theo hãng thông tấn Interfax, Nga đang có kế hoạch xây dựng bán đảo Crimea thành một căn cứ không quân và hải quân siêu mạnh, là điểm tựa quan trọng cho các chiến lược quân sự của Nga ở châu Âu.

Máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 của Nga

Từ khi bán đảo Crimea sáp nhập vào Nga vào tháng 3 năm 2014, chính quyền của Tổng thống Putin đã và đang tích cực đầu tư mạnh mẽ để xây dựng cơ sở vật chất để điều chuyển các lực lượng quân đội đến bán đảo có vị trí chiến lược quan trọng này.

Điển hình đó là việc Nga đang xây dựng các sân bay quân sự tại Crimea với kế hoạch trang bị hàng loạt các máy bay ném bom chiến lược tầm xa Tu-22M3.

Sự tăng cường các máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 sẽ cho phép Nga kiểm soát một vùng rộng lớn Biển Đen và khu vực lân cận. Nguyên nhân của các kế hoạch triển khai một phi đội máy bay ném bom ở khu vực này là một hành động đáp trả lại việc Mỹ đang tăng cường hiện diện quân sự ở Romania, trong đó có việc bố trí hệ thống phòng thủ tên lửa ở nước này. Các hành động của Mỹ được Nga coi là mối đe dọa an ninh quốc gia.

Hiện tại ở Crimea đang có một phi đội Tu-22M3. Dự kiến trong thời gian tới, Nga sẽ bố trí một trung đoàn thường trực tại đây. Như chúng ta đã biết, máy bay Tu-22M3 có khả năng mang tải trọng vũ khí lên tới 24 tấn trong đó có các loại bom thông minh và tên lửa chống hạm tầm xa Kh-22N với tầm bắn lên đến 600 km cơ số 2 tên lửa treo hai bên cánh, tên lửa hành trình tấn công mặt đất Kh-15 với tầm bắn 300 km cơ số 6 tên lửa ổ quay bên trong thân.

Thông số kỹ thuật của máy bay:

Chiều dài 41,60 m;

Sải cánh 23,17m;

Trọng lượng cất cánh tối đa 92.000 kg;

Tốc độ tối đa 1.510 km/h;

Tầm hoạt động: 4.900 km;

Trần bay 13.300m.

 

Theo Yên Hưng/Top War

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news