Tin mới

Nga: Tàu hỏa trật đường ray, lao xuống biển, 18 người thương vong

Thứ ba, 04/11/2014, 15:18 (GMT+7)

Một người đã thiệt mạng và 17 người khác bị thương sau khi một đoàn tàu hai toa bị trật bánh và lao xuống biển hôm 3/11 ở vùng Sakhalin, Nga.

Một người đã thiệt mạng và 17 người khác bị thương sau khi một đoàn tàu hai toa bị trật bánh và lao xuống biển hôm 3/11 ở vùng Sakhalin, Nga.

Tai nạn xảy ra lúc 18h35 giờ địa phương giữa thành phố Kholmsk và Chekhov khi một trong hai toa xe trượt khỏi đường ray, có lẽ do nước cuốn trôi đất phía dưới đường ray. Một quản đốc bảo trì đường ray đã thiệt mạng do vụ tai nạn, đại diện của công ty đường sắt là Sashinskiy cho hay.

Đoàn tàu hai toa bị trật đường ray và lao xuống biển

"Toàn bộ 17 nạn nhân đã được đưa tới một bệnh viện ở Kholms và Chekhov do các vết thương ở những mức độ khác nhau. Các hành khách khác từ chối hỗ trợ về y tế", bộ phận báo chí thuộc nhánh địa phương của Bộ Khẩn cấp cho hay.

Đại diện cơ quan đường sắt Nga Sergey Sashinskiy cho biết có 45 người trên tàu khi tai nạn diễn ra. 

Giới chức cho rằng nguyên nhân có thể là do điều kiện thời tiết khắc nghiệt tại đây

“Tại nơi xảy ra tai nạn, đường tàu chạy dọc bờ biển và luôn được theo dõi thường xuyên”, ông Sashinskiy nói và cho biết đây là “tai nạn bất ngờ” và nguyên nhân có thể là do điều kiện thời tiết khắc nghiệt tại đây. 

Ủy ban Điều tra của Nga cho biết: “Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân của vụ tai nạn có thể là do lở đất gần đường ray tàu”. 

Đội cứu hộ sửa lại đoạn đường ray bị hỏng

Hiện 175 nhân viên cứu hộ vẫn đang phải sửa chữa 150m đường ray bị hỏng và các chuyến tàu từ Kholmsk và Chekov vẫn bị trì hoãn. Hành khách đi tàu được khuyến cáo nên sử dụng các phương tiện khác.

Hiện cuộc điều tra nguyên nhân tai nạn vẫn đang được tiến hành.

 

Theo Yên Yên/ RT/ Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đường ray