Tin mới

Nga thử tên lửa chống hạm siêu thanh không thể đánh chặn

Thứ bảy, 19/03/2016, 09:15 (GMT+7)

Ngã đã bắt đầu thử nghiệm tên lửa hành trình siêu thanh chống hạm 3M22 Zircon với tốc độ lên đến Mach 6 và gần như không thể đánh chặn.

Ngã đã bắt đầu thử nghiệm tên lửa hành trình siêu thanh chống hạm 3M22 Zircon với tốc độ lên đến Mach 6 và gần như không thể đánh chặn.

Tuần dương hạm hạt nhân lớp Kirov sẽ được trang bị tên lửa hành trình siêu thanh chống hạm 3M22 Zircon. Ảnh: Millitary Today

Hãng RIA Novosti ngày 17/3 dẫn lời một quan chức quốc phòng cấp cao của Nga cho biết: “Tên lửa siêu thanh Zircon đã được thử nghiệm ở một khu vực trên mặt đất. Nó có thể bay nhanh hơn từ 5 đến 6 lần tốc độ âm thanh và trang bị trên tàu ngầm thế hệ thứ 5 mới của Nga”.

Còn hãng thông tấn TASS thì đưa tin các đặc tính của tên lửa này vẫn còn được giữ kín song có khả năng tầm bay sẽ lên đến hơn 400 km và tốc độ nhanh hơn âm thanh ít nhất là 5 lần. Cũng theo hãng này, tên lửa Zircon sẽ được trang bị cho tuần dương hạm Pyotr Veliky chạy bằng năng lượng hạt nhân trong giai đoạn 2019-2022 và tàu Đô đốc Nakhimov (lớp Kirov) sau khi hoàn tất việc tân trang và tái gia nhập Hải quân Nga vào năm 2018.

Sau khi tái trang bị, mỗi tàu Pyotr Veliky cũng sẽ có 10 ống phóng thẳng đứng 3S-14, có khả năng khai hoả nhiều loại tên lửa khác nhau như Onyx, Kalibr và Zircon. 

Tên lửa chống hạm nhanh nhất thế giới hiện đang được sử dụng là BrahMos với tốc độ Mach 2,8 đến 3.

[mecloud]s0oW22xAON[/mecloud]

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news