Tin mới

Nga thừa nhận liên lạc với nhóm của Trump trong thời gian tranh cử

Thứ sáu, 11/11/2016, 09:43 (GMT+7)

Một quan chức ngoại giao cấp cao của Nga cho biết chính phủ nước này đã liên lạc với nhóm thành viên thân cận của Donald Trump trong thời gian tranh cử và sẽ tiếp tục duy trì việc này sau khi Trump đắc cử.

Một quan chức ngoại giao cấp cao của Nga cho biết chính phủ nước này đã liên lạc với nhóm thành viên thân cận của Donald Trump trong thời gian tranh cử và sẽ tiếp tục duy trì việc này sau khi Trump đắc cử.

"Đã có những liên lạc. Rõ ràng chúng tôi biết hầu hết những người trong nhóm tùy tùng của ông ấy. Những người này luôn nổi bật tại Mỹ và nắm giữ các vị trí cấp cao", ông nói nhưng không cho biết đó là những ai hay hé lộ thêm chi tiết", Interfax dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết.

"Tôi không thể nói tất cả nhưng một vài người trong số họ đã liên lạc với các đại diện Nga".

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. Ảnh: Vestnik Kavkaza

Khi được hỏi liệu những liên lạc này có được tăng cường sau khi ông Trump đắc cử hay không, ông Ryabkov cho biết điều đó còn phụ thuộc vào tình hình và những vấn đề mà hai nước đối mặt.

"Nhưng chúng tôi tất nhiên sẽ tiếp tục công việc này sau cuộc bầu cử", ông nói.

Phát biểu tại cuộc họp báo thường kỳ hôm nay, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cũng cho biết nước này sẵn sàng cải thiện quan hệ với Mỹ.

Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton từng cáo buộc ông Trump "quá thân" Nga và là một "con rối" của Tổng thống Putin. Trong khi đó, Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã mở các cuộc điều tra sơ bộ trong những tháng gần đây liên quan tới cáo buộc ông Trump và thân tín thỏa thuận với công dân và doanh nhân Nga song họ không tìm được bằng chứng.

Ông Trump cũng từng tuyên bố mong muốn cải thiện qua hệ Nga - Mỹ và sẽ gặp mặt Tổng thống Putin trước khi nhậm chức . Tuy nhiên, phát ngôn viên của Tổng thống Nga cho hay hai bên chưa có kế hoạch gặp mặt. 

[mecloud]Zhuw4cMQSC[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news