Tin mới

Nga thừa nhận máy bay rơi ở Ai Cập do khủng bố đánh bom

Thứ ba, 17/11/2015, 16:01 (GMT+7)

Cơ quan An ninh Liên bang Nga hôm 17/11 đã chính thức xác nhận chiếc máy bay chở 224 người rơi ở bán đảo Sinai, Ai Cập là do bị khủng bố đánh bom.

Cơ quan An ninh Liên bang Nga hôm 17/11 đã chính thức xác nhận chiếc máy bay chở 224 người rơi ở bán đảo Sinai, Ai Cập là do bị khủng bố đánh bom.

Thông tin trên được hãng Russia Today dẫn từ thông báo của ông Aleksandr Bortnikov, giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga, với Tổng thống Vladimir Putin

"Chúng tôi có thể nói rằng vụ việc (máy bay rơi xuống bán đảo Sinai) là một hành động khủng bố", ông Bortnikov nói.

Nga đã chính thức tuyên bố chiếc máy bay chở 224 người bị rơi ở Ai Cập là do bom của khủng bố. Ảnh: AP

Cũng theo ông Bortnikov, một quả bom tự chế với sức công phá tương đương 1,5 kg thuốc nổ TNT đã phát nổ trên phi cơ Airbus A321, phá hủy máy bay và cướp đi sinh mạng của 224 người. Sau bản báo cáo này, Tổng thống Putin đã ra lệnh các cơ quan đặc biệt Nga tập trung tìm ra kẻ chịu trách nhiệm cho hành động này.

Trước đó, một nguồn tin thân cận với các nhà điều tra cho biết, thiết bị ghi dữ liệu hành trình bay và ghi âm buồng lái cho thấy "mọi thứ bình thường" trước lúc cả hai hộp đen ngừng hoạt động, 24 phút sau khi phi cơ Nga cất cánh, rồi "có một vụ nổ giảm áp bất ngờ xuất hiện".

Chiếc máy bay chở theo 224 người của hãng hàng không Metrojet khởi hành từ thành phố Sharm el-Sheikh, Ai Cập, đến St Petersburg, Nga, đã gặp nạn và rơi xuống bán đảo Sinai, Ai Cập hôm 31/10.

Các điều tra sau đó nói máy bay đã bị đánh bom nhưng phía Nga luôn nói "còn quá sớm để kết luận". Đến ngày 9-11, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev thừa nhận có khả năng máy bay bị tấn công khủng bố.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news