Tin mới

Nga tiêu diệt đoàn xe chở vũ khí từ Thổ Nhĩ Kỳ vào Syria

Thứ hai, 25/01/2016, 15:16 (GMT+7)

Các máy bay của Không quân đã tấn công vào các đoàn xe tải chở hàng hóa và vũ khí từ Thổ Nhĩ Kỳ vào Syria, tiêu diệt một đoàn xe tải.

Các máy bay của Không quân đã tấn công vào các đoàn xe tải chở hàng hóa và vũ khí từ Thổ Nhĩ Kỳ vào Syria, tiêu diệt một đoàn xe tải.

Báo Alalam của Iran cuối tuần trước cho biết, nhiều cứ điểm, vị trí trọng yếu của các tay súng khủng bố được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn trên lãnh thổ Syria đã bị các máy bay chiến đấu của Không quân Nga tiêu diệt.

Các máy bay Nga cũng đã tấn công vào các đoàn xe tải chở hàng hoá và vũ khí từ Thổ Nhĩ Kỳ vào Syria, đặc biệt là tại khu vực biên giới Bab al-Hawa hiện do lực lượng phiến quân kiểm soát.

Đòn oanh kích từ máy bay Nga đã tiêu diệt một đoàn xe tải chở vũ khí xuất phát từ Thổ Nhĩ Kỳ đang trên đường tuồn vào lãnh thổ Syria.

Một đoàn xe chở dầu từ Syria sang Thổ Nhĩ Kỳ bị máy bay Nga tấn công hồi tháng 11/2015. Ảnh: Alalam

Trong khi đó, quân đội Syria đã đạt được nhiều thắng lợi trong cuộc chiến chống khủng bố và phiến quân nổi dậy, đặc biệt là trên khu vực giáp biên với Thổ Nhĩ Kỳ.

Báo Alalam cho hay, đây không phải là lần đầu tiên Không quân Nga tiêu diệt các mục tiêu chở vũ khí từ Thổ Nhĩ Kỳ vào Syria.

Sau việc Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ chiến đấu cơ Su-24 của Nga hồi tháng 11/20115, Moscow cũng đã oanh kích nhằm vào một đoàn xe chở dầu cũng như các mục tiêu của các tổ chức phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở khu vực biên giới Syria, nơi giáp Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong 3 ngày cuối tuần vừa qua, quân đội chính phủ Syria đã tiêu diệt hơn 150 tay súng phiến quân, khủng bố, nhiều tay súng khác phải bỏ chạy thoát thân sang Thổ Nhĩ Kỳ.

Đài quan sát nhân quyền ở Syria nói rằng các chiến dịch trên bộ của quân đội Syria đều do các sỹ quan cố vấn quân sự Nga chỉ đạo, giám sát.

Xem thêm video quân đội Syria giành lại thành trì lớn nhất Latakia từ khủng bố:

[mecloud]HFcF5U6cYu[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news