Tin mới

Nga tuyên bố có chứng cứ Ukraine sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt ở Donbass

Thứ hai, 13/02/2017, 15:29 (GMT+7)

Ủy ban Điều tra của Nga tuyên bố đã nắm giữ được những bằng chứng về việc lực lượng vũ trang Ukraine dùng tổ hợp tên lửa chiến thuật Tochka-U chống dân thường ở Donbass.

Ủy ban Điều tra của Nga tuyên bố đã nắm giữ được những bằng chứng về việc lực lượng vũ trang Ukraine dùng tổ hợp tên lửa chiến thuật Tochka-U chống dân thường ở Donbass.

"Các nhà điều tra của ủy ban đã nhận được những chứng cứ không thể chỗi cãi và được ghi lại theo trình tự tố tụng về việc lực lượng vũ trang Ukraine sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt - tên lửa chiến thuật Tochka-U chống dân thường trong cuộc xung đột vũ trang", Sputnik dẫn lời bà Svetlana Petrenko, đại diện Ủy ban Điều tra Nga cho biết.

Hệ thống tên lửa Tochka-U. Ảnh: Reuters

Đài Sputnik nói rằng, hỏa lực từ vũ khí hủy diệt hàng loạt được bắn vào các làng Novosvetlovka và Ternovoe, các điểm dân cư tại quận Krasnodonsky, thị trấn Rovenky, làng Yubileynyi của Lugansk.

Tochka-U là hệ thống tên lửa Liên Xô trang bị cho quân đội vào năm 1989. Tổ hợp này sử dụng các tên lửa đạn đạo tầm bắn khoảng 120 km.

Trước đó, hôm 09/02, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng, Nga mong muốn Mỹ sẽ sử dụng tầm ảnh hưởng của mình để thuyết phục Kiev từ bỏ các biện pháp gây hấn trong khi giải quyết xung đột tại Ukraine.

Kiev đã phát động một chiến dịch quân sự chống lại nước cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng (DPR) và nước cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng vào năm 2014, thời điểm hai bên từ chối thừa nhận chính phủ mới của Ukraine vốn lên nắm quyền sau một cuộc đảo chính.

[mecloud]s4sFxFQ2SC[/mecloud]

Lê Huyền (Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news