Tin mới

Nga tuyên bố đã có vắc xin Covid-19, con gái Putin mới được tiêm

Thứ ba, 11/08/2020, 18:18 (GMT+7)

Tổng thống Putin tuyên bố con gái ông đã được tiêm vắc xin Covid-19, loại vắc xin đầu tiên trên thế giới cung cấp khả năng miễn dịch chống lại căn bệnh hô hấp do virus corona mới gây ra.

Sáng 11/8, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố: "Sáng nay, lần đầu tiên trên thế giới, vắc xin chống virus corona chủng mới đã được đăng ký". Ông Putin nói thêm vắc xin mới hiệu quả và đủ để "tạo ra hệ miễn dịch bền vững".

Bên cạnh đó, Tổng thống Nga xác nhận con gái ông đã được tiêm vắc xin Covid-19 mới. "Con gái tôi đã tham gia vào thử nghiệm. Sau đợt tiêm ngừa đầu tiên, thân nhiệt của cháu là 38 độ C, ngày sau chỉ còn hơn 37 độ C".

Sản phẩm vắc xin Covid-19 mới do Viện Gameleya phối hợp với Bộ Quốc phòng Nga phát triển và được Bộ Y tế Nga cấp phép sau chưa đầy 2 tháng thử nghiệm. Giấy phép này mở đường cho việc tiêm chủng ngừa virus corona trên toàn quốc.

Bên trong một cơ sở nghiên cứu vắc xin Covid-19 tại Saint Petersburg của Nga. Ảnh: Reuters

Tổng thống Putin. Ảnh: Reuters

Thứ trưởng Y tế Nga Oleg Gridnev cho biết sau khi vắc xin được đăng ký, khoảng 60% người Nga nên được tiêm phòng cúm theo chỉ thị của Tổng thống. Trước đó, Bộ Y tế Nga cho biết việc tiêm chủng hàng loạt có thể bắt đầu vào tháng 10. Những người thuộc nhóm nguy cơ như nhân viên y tế có thể được tiêm vắc xin trong tháng này.

Việc Nga chế tạo thành công vắc xin Covid-19 là "bước đi quan trọng với thế giới". Công bố được đưa ra trong bối cảnh nhiều chuyên gia lo ngại về tính an toàn khi các bên đẩy nhanh quá trình điều chế vắc xin mà không tuân theo quy trình vốn có. Tuy nhiên, ông Putin khẳng định vắc xin của Nga đã trải qua mọi công đoạn thử nghiệm cần thiết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news