Tin mới

Nga tuyên bố sẽ có biện pháp đáp trả NATO ở châu Âu

Thứ ba, 07/06/2016, 11:28 (GMT+7)

Nga tuyên bố đã sẵn sàng thực hiện các biện pháp để đáp trả tổ chức Hiệp ước bắc Đại Tây Dương (NATO) về việc tổ chức này ngày càng mở rộng về phía biên giới Nga.

Nga tuyên bố đã sẵn sàng thực hiện các biện pháp để đáp trả tổ chức Hiệp ước bắc Đại Tây Dương (NATO) về việc tổ chức này ngày càng mở rộng về phía biên giới Nga.

Ngoại trưởng Nga Segrey Lavrov

"Chúng tôi thể hiện rất rõ ràng về việc đang có cách nhìn tiêu cực và không đồng tình với Chính sách mở rộng cơ sở hạ tầng quân sự hướng về phía biên giới Nga của NATO", Xinhua dẫn lời Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov trong cuộc họp báo chung hôm qua với ngoại trưởng Phần Lan Timo Soini.

Phía Nga tuyên bố đã điều động thêm 3 sư đoàn tới khu vực biên giới phía Tây nhắm đáp trả lại việc Balan Và Romania đã đồng ý cho NATO triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tại các nước này. Cùng với đó là việc NATO đã đồng ý và ký nghị định gia nhập với Montenegro.

Theo ông Lavrov, NATO đã không ngừng lôi kéo các thành viên trong khu vực đứng về phía mình và tiến hành các hoạt động quân sự. Ý ông muốn nói đến cuộc tập trận BALTOPS 2016 diễn ra tại Phần Lan ngày hôm qua.

Tuy nhiên, ngoại trưởng Phần Lan Timo Soini cho rằng Phần Lan đã tham gia những cuộc tập trận thường niên tương tự từ những năm 1993 nhằm tăng khả năng phòng vệ chứ không nhắm đến bất cứ quốc gia nào.

Ngoài ra, ông Lavrov còn cho rằng châu Âu đang lợi dụng tình hình Ukraine, sự bất đồng quan điểm giữa điện Kremli và Kiev để phân biệt trong cách đổi xử với những người Ukraine ở phía Đông (những người ủng hộ quan điểm của Nga).

Cuối cùng, ông Lavrov khẳng định Nga sẽ không tấn công gay chiến với bất cứ một nước thành viên nào của NATO trước, nhưng sẽ không để bị động trong việc phòng thủ.

Quý Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Sergrey Lavrov