Tin mới

Nga tuyên bố Thổ Nhĩ Kỳ đã thừa nhận cố tình bắn hạ Su-24

Thứ năm, 24/12/2015, 09:50 (GMT+7)

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, bình luận mới đây của Thổ Nhĩ Kỳ về chi tiết các lần xuất kích của máy bay Nga làm nhiệm vụ ở Syria có thể coi là đã thừa nhận rằng Ankara cố tình bắn hạ chiếc Su-24.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, bình luận mới đây của Thổ Nhĩ Kỳ về chi tiết các lần xuất kích của máy bay Nga làm nhiệm vụ ở Syria có thể coi là đã thừa nhận rằng Ankara cố tình bắn hạ chiếc Su-24.

Hãng RT đưa tin, trong lần phát biểu gần đây, Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Numan Kurtulmus đã cung cấp thông tin về các lần xuất kích của máy bay Nga ở Syria. Theo Thiếu tướng Nga Igor Konashenkov, điều đó có thể coi là sự thừa nhận chính thức rằng việc bắn hạ Su-24 của Nga ở Syria và khiến phi công thiệt mạng đã được lên kế hoạch trước.

"Vào ngày 24/1 khi chiến đấu cơ của Thổ Nhĩ Kỳ phóng tên lửa nhắm vào chiếc Su-24, Ban tham mưu của Ankara đã hoàn toàn biết hai máy bay ném bom của chúng tôi thực hiện nhiệm vụ khi nào và ở đâu", ông Konashenkov nói.

Máy bay chiến đấu Su-24 của Nga bị bắn hạ hôm 24/11 ở Syria. Ảnh: RT

Ông Konashenkov cũng tuyên bố rằng, việc Ankara biết về các hoạt động quân sự của Moscow ở Syria chứng minh rằng tất cả các thông tin tình báo Nga gửi tới Mỹ đã được chuyển cho Ban tham mưu Thổ Nhĩ Kỳ. Nga và Mỹ đã có bản ghi nhớ về việc trao đổi thông tin và điều chỉnh hoạt động của không lực ở Syria.

Trong diễn biến mới nhất về chiến dịch không kích phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS), Thiếu tướng Konashenkov cho biết Không quân Nga đã thực hiện 302 đợt không kích nhằm vào 1.093 mục tiêu của IS trong 6 ngày vừa qua. Các cuộc không kích diễn ra tại tỉnh Aleppo, Idlib, Hama, Homs và Deir ez-Zor.

Chiến đấu cơ Su-34 của Nga đã phá hủy hai kho chứa dầu và cơ sở lọc dầu của phiến quân IS tại tỉnh Deir ez-Zor, miền đông Syria, không kích một trung tâm chỉ huy của nhóm khủng bố ở tỉnh Aleppo.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Su-24

NATO bảo trợ Thổ bắn hạ máy bay Nga

Ông Willy Wimmer, cựu nghị sĩ Quốc hội Đức, Cựu Phó Chủ tịch Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) cho rằng có nhiều máy bay tham gia bắn hạ chiếc Su-24 của Nga tại Syria, trong đó có máy bay của NATO.