Tin mới

Ngã vào chén cơm vỡ, bé gái 2 tuổi bị mảnh sứ cứa cổ nguy kịch

Thứ sáu, 05/01/2018, 21:54 (GMT+7)

Bé gái đang cầm chén sứ ăn cơm thì bất ngờ trượt té làm chén bị bể ra nhiều mảnh, một trong các mảnh vỡ găm vào cổ khiến máu tuôn ra xối xả.

Bé gái đang cầm chén sứ ăn cơm thì bất ngờ trượt té làm chén bị bể ra nhiều mảnh, một trong các mảnh vỡ găm vào cổ khiến máu tuôn ra xối xả.

Tin tức trên Trí Thức TrẻLao Động cho hay, sáng 5.1, bác sĩ Nguyễn Minh Tiến- Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng (BVNĐ) TPHCM cho biết, bệnh viện đã cứu sống  một bé gái 2 tuổi bị ngưng tim, ngưng thở do mảnh sành vỡ đâm thủng cổ.

Các BS tiến hành khâu động mạch cổ bị đứt cho bệnh nhi. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Theo lời kể của gia đình, lúc xảy ra sự việc, bé gái đang cầm chén sứ ăn cơm thì bất ngờ trượt té làm chén bị bể ra nhiều mảnh.

Oái oăm thay khi đứa bé ngã xuống, một trong các mảnh vỡ găm vào cổ khiến máu tuôn ra xối xả. Quá hốt hoảng, gia đình đã ngay lập tức đưa cháu bé vào bệnh viện Nhi Đồng TPHCM cấp cứu. Các bác sĩ tiến hành truyền máu, truyền dịch và đưa thẳng vào phòng phẫu thuật.

Trong quá trình kẹp các động mạch, tĩnh mạch vùng cổ bị đứt và cầm máu, các bác sĩ còn phát hiện đám rối thần kinh ngoại vi vùng cổ bên phải cũng bị đứt. Tính mạng bệnh nhi bị đe dọa nghiêm trọng. Ngay lập tức, đội ngũ bác sĩ của các bệnh viện Nhi Đồng 1, Đại học Y Dược, Chấn thương Chỉnh hình cùng phối hợp can thiệp để cứu sống nạn nhân.

Phẫu thuật viên các BV Đại học Y dược, BV Nhi Đồng 1, BV Chấn thương chỉnh hình phối hợp can thiệp phẫu thuật triệt để các tổn thương mạch máu và thần kinh cho bệnh nhân.

Ca phẫu thuật khâu động mạch cổ bị đứt kéo dài 5 tiếng đồng hồ, giúp bệnh nhi thoát chết trong gang tấc.

"Chúng tôi đã làm mọi thứ có thể làm. Vết cứa ở cổ khiến bệnh nhi đứt cả dây thần kinh cổ từ cột sống đi ra. Đây có lẽ là ca cấp cứu kinh hoàng nhất trong 15 năm hành nghề bác sĩ của mà tôi chứng kiến" – BS Nguyễn Trần Nam, Trưởng khoa Nhiễm - Nội Tổng quát BV Nhi Đồng Thành phố cho biết.

Hiện tại, bệnh nhi vẫn còn hôn mê, thở máy, mạng sống được giữ nhưng cháu bé phải đối diện với khả năng tổn thương não do ngưng tim, ngưng thở kéo dài.

Theo các BS, đây là tai nạn rất hy hữu, em bé bị mảnh chén sắc nhọn đâm vào cổ khi ăn. BS khuyên phụ huynh cần theo sát trẻ, hạn chế để trẻ vừa ăn vừa chơi đùa, tốt nhất nên có người lớn kèm bên.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news