Tin mới

Nga: Vệ sĩ bắn chết sơ ngay trong nhà thờ

Thứ hai, 10/02/2014, 13:50 (GMT+7)

Một vệ sĩ đã nổ súng vào chủ nhật (9/2) tại một nhà thờ ở đảo Sakhalin, Nga, giết chết một sơ và làm bị thương 6 người khác.

Một vệ sĩ đã nổ súng vào chủ nhật (9/2) tại một nhà thờ ở đảo Sakhalin, Nga, giết chết một sơ và làm bị thương 6 người khác.
Cảnh sát đã bắt giữ người đàn ông 24 tuổi này ngay tại hiện trường và đang cố gắng xác định lí do anh ta lại có hành động như vậy ở nhà thờ Orthodox, thành phố Yuzhno-Sakhalinsk. Anh này làm việc cho một công ty vệ sĩ trong thành phố và được trang bị súng ngắn. Tên người vệ sĩ vẫn được giấu kín.

Nga: Vệ sĩ bắn chết sơ ngay trong nhà thờ

Nhà sơ Lyudmila (ngoài cùng bên phải) đã cố ngăn hung thủ lại dẫn đến thiệt mạng

Lo ngại về an ninh ở Nga được đặc biệt quan tâm vì thế vận hội Olympic Sochi đang diễn ra, nhưng dường như không hề có mối liên hệ giữa sự việc này với Olympic vì đảo Sakhalin cách Sochi đến 7.200 km.

6 người bị thương khác bị trúng đạn ở chân và không nguy hiểm đến tính mạng, theo tờ RIA Novosti.

 Quang cảnh ngoài nhà thờ Oryhodox, nơi xảy ra vụ việc

Hung thủ bước vào nhà thờ sau khi tan giờ làm và bắt đầu nổ súng vào những người dân trong nhà thờ  và những biểu tượng  tôn giáo trên tường , cha xứ Viktor Gorbach kể lại trên bài phỏng vấn qua điện thoại với kênh truyền hình Life News.

Lúc đó không có nhiều người trong nhà thờ, nhiều người cũng nhanh chóng chạy trốn được, tuy nhiên sơ và một người đàn ông khác đã cố ngăn tay súng lại và dẫn đến thiệt mạng.

Cha xứ nói, hung thủ đã cố phá huỷ thánh giá và bày tỏ sự thù hận với nhà thờ.

Người  đứng đầu nhà thờ Orthodox đã bày tỏ lòng kính trọng với sơ thiệt mạng như một vị anh hùng. Nhiều người cảm động cũng đã đặt vòng hoa và thắp nến trước nhà thờ lớn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bắn chết sơ