Tin mới

Nga yêu cầu Fox News xin lỗi vì bình luận "không thể chấp nhận" về Putin

Thứ ba, 07/02/2017, 08:40 (GMT+7)

Điện Kremlin hôm 6/2 đã yêu cầu kênh truyền hình Fox News của Mỹ phải xin lỗi vì bình luận "không thể chấp nhận được" về Tổng thống Nga Putin trong một cuộc phỏng vấn với Tổng thống Donald Trump.

Điện Kremlin hôm 6/2 đã yêu cầu kênh truyền hình Fox News của Mỹ phải xin lỗi vì bình luận "không thể chấp nhận được" về Tổng thống Nga Putin trong một cuộc phỏng vấn với Tổng thống Donald Trump.

"Chúng tôi coi những lời lẽ từ Fox TV là không thể chấp nhận được, mang tính xúc phạm và thành thật mà nói, chúng tôi muốn một lời xin lỗi từ kênh truyền hình có tiếng này", Reuters dẫn lời Dmitry Peskov, phát ngôn viên Điện Kremlin, nói.

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn Tổng thống Mỹ Donald Trump được phát sóng hôm 5/2, Bill O'Reilly, phóng viên Fox News, gọi ông Putin là "kẻ sát nhân", nhằm dồn Tổng thống Mỹ giải thích rõ hơn lý do ông tôn trọng người đồng cấp Nga.

Ngay lập tức, Tổng thống Trump đã lên tiếng bênh vực người đồng cấp Nga.

Điện Kremlin đã yêu cầu Fox News xin lỗi vì bình luận "không thể chấp nhận được" về Tổng thống Putin. Ảnh: Tass

"Có rất nhiều tên sát nhân ngoài kia. Chúng ta (Mỹ) cũng có nhiều kẻ giết người. Anh có nghĩ đất nước chúng ta vô tội không?".

Hiện Fox News cũng như phóng viên O'Reilly chưa có bất cứ phản hồi nào về đề nghị của phía Nga.

Trong khi đó, một số nghị sĩ Cộng hòa Mỹ đã chỉ trích Tổng thống Trump vì những bình luận bênh vực người đồng cấp Nga.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Trump bày tỏ sự tôn trọng đối với Tổng thống Nga Putin. Ông Trump cũng bày tỏ mong muốn cải thiện quan hệ giữa Mỹ và Nga và có thể hợp tác với Tổng thống Putin.

Quan điểm của ông Trump về ông Putin đang bị theo dõi chặt chẽ ở Mỹ, khi các cơ quan tình báo cáo buộc Moscow tài trợ hoạt động tấn công mạng nhằm giúp ông thắng cử tổng thống.

[mecloud]ZIwPsXgYRe[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news