Tin mới

Ngạc nhiên máy bay drone chở được cả người

Thứ ba, 12/04/2016, 11:25 (GMT+7)

Không chỉ là máy bay điều khiển, giờ đây drone có khả năng chở luôn cả một người trên đó.

Không chỉ là máy bay điều khiển, giờ đây drone có khả năng chở luôn cả một người trên đó.

Ý tưởng về Volocopter VC200 được bắt đầu từ năm 2010, ngay sau một năm thì phiên bản phần cứng thử nghiệm của sản phẩm này đã được đưa vào bay thử nhưng không thành công.

 

Chiếc Volocopter VC200 có cấu trúc hệ thống cánh quay theo 2 đường tròn đồng tâm. Vòng trong 6 động cơ, vòng ngoài số động cơ tăng gấp 2 lần. Bán kính chung của khối động cơ Volocopter khoảng 3,5m.

 

Khi quay, mỗi vòng của mỗi cánh quạt đều hoạt động độc lập, vừa tạo lực nâng vừa triệt tiêu ngẫu lực, do vậy, máy bay không cần tới cánh quạt đuôi. Do các động cơ bổ trợ cho nhau nên nếu có sự cố xảy ra với một động cơ điện nào đó chuyến bay vẫn an toàn.

 

Mới đây, E-Volo đã thử nghiệm thành công chuyến bay chở người đầu tiên trên Volocopter VC200 và người tham gia thử nghiệm phương tiện mới không ai khác chính là ông Alexander Zosel - tổng giám đốc công ty e-Volo.

 

Ưu điểm của Volocopter VC200 là sử dụng năng lượng điện để vận hành, giúp sản phẩm này thân thiện với môi trường hơn. Động cơ vận hành VC200 không mang lại tần suất âm thanh cao, giảm thiểu tiếng ồn đến mức nhỏ nhất. Theo chia sẻ của E-Volo, chi phí bảo dưỡng và sửa chữa của Volocopter VC200 rất rẻ nên người dùng có thể an tâm sử dụng.

 
 

Nhược điểm của chiếc drone chở người này là sở hữu một kiểu dáng khá cồng kềnh, đặc biệt là ở phần diện tích không gian các cánh quạt, điều này có thể gây cản trở trong việc hạ cánh trên một bề mặt nào đó. Ngoài ra, mức giá bán của VC200 theo dự định vào cuối năm nay được cho là sẽ không hề rẻ. Nhưng với một sản phẩm mang tầm vóc tương lai như Volocopter VC200, thì E-Volo xứng đáng nhận được sự ủng hộ từ phía cộng đồng.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news