Tin mới

Ngạc nhiên trước cảnh người dân treo rác vào đoàn tàu để chở đi nơi khác

Thứ tư, 22/11/2017, 14:52 (GMT+7)

Đoạn clip cho thấy có nhiều người dân bê các bao tải rác được chất bên đường phía dưới đường ray, đem treo lên bên hông các toa tàu, chờ tàu chuyển bánh đem rác đi nơi khác.

Đoạn clip cho thấy có nhiều người dân bê các bao tải rác được chất bên đường phía dưới đường ray, đem treo lên bên hông các toa tàu, chờ tàu chuyển bánh đem rác đi nơi khác.

Đoạn video clip dài hơn 2 phút được một người dùng Facebook đăng tải trên trang cá nhân vào ngày 20/11 với dòng status: “Rác Hương Khê đi Sài Gòn”.

Hình ảnh trong đoạn clip cho thấy có nhiều người dân bê các bao tải rác được chất bên đường phía dưới đường ray, đem treo lên bên hông các toa tàu và đặt trên khoảng nối giữa 2 toa tàu. Khi đoàn tàu bắt đầu chuyển bánh, vẫn có một người đàn ông bê theo bao rác cố gắng chạy theo để treo lên tàu.

Đoạn clip đã thu hút hàng chục ngàn lượt xem, hàng trăm lượt chia sẻ và rất nhiều bình luận tỏ thái độ bất bình với hành động của những người dân trong clip.

Người dân tranh thủ khi tàu dừng tại ga để treo rác lên thành toa tàu, lợi dụng đoàn tàu chở rác đi nơi khác - Ảnh chụp màn hình

Một tài khoản Facebook bình luận: “Thật là vô ý thức, cứ muốn sạch cho mình thôi mà không nghĩ cho người khác”.

“Việc làm trên hơi quá, đã xả rác được thì phải thu dọn được, không có chỗ đổ thì thuê xe vận chuyển đến khu đổ rác mà đổ chứ ai làm thế”, một người khác bình luận trên Facebook.

Ngày 22.11, ông Lê Hữu Thái, Chủ tịch UBND thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) xác nhận hình ảnh trong video clip trên là ở ga Hương Phố, thuộc thị trấn này.

Được biết, từ đầu tháng 6/2017 tới nay, do không còn chỗ để xử lý rác thải nên thị trấn Hương Khê ngập trong rác khiến cuộc sống người dân bị ảnh hưởng nặng nề, môi trường ô nhiễm nghiêm trọng. Đó có thể là nguyên nhân khiến người dân nơi đây muốn "nhờ" các đoàn tàu hỏa chở rác đi nơi khác.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news