Tin mới

Ngắm đồng phục dễ thương của nữ sinh các nước châu Á

Thứ năm, 27/08/2015, 11:26 (GMT+7)

Đồng phục nữ sinh Việt Nam

Áo dài trắng vẫn trở thành đồng phục của nữ sinh nhiều trường THPT hiện nay. Đặc biệt, vào những ngày đầu tuần, ngày khai trường, ngày bế giảng… các nữ sinh của nhiều trường phổ thông đều mặc áo dài trắng – biểu tượng tinh khôi của tuổi học trò. Không chỉ có áo dài, áo sơ mi trắng kết hợp với quần âu hay váy dài đến đầu gối cũng là lựa chọn cho đồng phục của nhiều trường phổ thông hiện nay để phù hợp với tính tiện dụng trong việc tham gia các hoạt động trường lớp.

Đồng phục nữ sinh Nhật Bản

Nhật Bản là quốc gia vô cùng nổi tiếng với những bộ đồng phục học sinh. Bộ đồng phục gồm áo cổ bẻ có sọc, nơ đỏ, kết hợp cùng chân váy xòe ngắn. Với học sinh Nhật Bản, đồng phục đi học còn dùng để thể hiện quan điểm thời trang của bản thân mình. Bộ trang phục này luôn là một trong những xu hướng thời trang hot nhất tại Nhật. Thậm chí nhiều trường học tại Nhật sử dụng đồng phục cao cấp, bắt mắt để thu hút học sinh.

Một điều rất thú vị liên quan đến bộ đồng phục học sinh của Nhật Bản là vai trò của nó trong các mối tình đầu thuở học đường. Sau lễ tốt nghiệp trung học, các bạn nữ thường đến gặp cậu bạn mà mình “thầm thương trộm nhớ” hỏi xin chiếc cúc áo “daini” – chiếc cúc thứ 2 trên áo gakuran. Nếu chàng trai cũng yêu mến cô bạn này, cậu ta sẽ gỡ chiếc cúc và trao cho cô gái như một lời thú nhận tình cảm. Lý do để chọn chiếc cúc này bởi nó ở gần với trái tim nhất, nơi ghi dấu biết bao kỷ niệm ngọt ngào và những rung động đầu đời của những năm trung học.

Đồng phục nữ sinh Hàn Quốc

Khi diện trên mình những bộ đồng phục học sinh, nữ sinh Hàn Quốc trở nên lung linh như một thiên thần. Những bộ đồng phục học sinh dành cho nữ sinh tại Hàn không quá cầu kỳ song lại rất tinh tế qua từng chi tiết. Ở Hàn Quốc sự thay đổi đồng phục theo mùa được khuyến khích để phù hợp theo thời tiết. Có rất nhiều trường đang theo xu hướng này như mỗi mùa một bộ, đồng phục thể dục riêng, học âm nhạc riêng. 

Đồng phục nữ sinh Thái Lan

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news