Tin mới

Ngắm sân vận động nghìn tỷ ở Brazil

Thứ bảy, 08/08/2015, 11:33 (GMT+7)

Sân vận động trị giá ngàn tỷ ở Brazil đang được gấp rút hoàn thành để phục vụ cho Olympic sẽ diễn ra tại quốc gia này vào năm 2016.

Sân vận động trị giá ngàn tỷ ở Brazil đang được gấp rút hoàn thành để phục vụ cho Olympic sẽ diễn ra tại quốc gia này vào năm 2016.

Sân vận động trị giá 10,2 tỷ USD

Khu liên hợp thể thao của Brazil được chia làm bốn cụm là các trung tâm chính ở Barra (nơi Công viên Olympic sẽ được), Maracana (nơi Lễ khai mạc sẽ được), Deodoro (trung tâm nội địa), và Copacabana (cơ sở cho thể thao dưới nước).

Các công trình đang được gấp rút hoàn thành

Vào tháng Tư năm 2014, một quan chức cấp cao của Olympic đã  tuyên bố với báo chí , công tác chuẩn bị cho thế vận hội Olympic Rio de Janeiro 2016 "tồi tệ nhất từ trước đến giờ”.

Sân vận động được thiết kế hiện đại

Mười sáu tháng sau đó, 1 năm trước khi bắt đàu lễ khai mạc , thị trưởng Rio, ông Eduardo Paes thông báo rằng tất cả các dự án đều đúng tiến độ. "Chúng tôi đang theo nghĩa đen làm một phép lạ xảy ra ở đây," ông Eduardo Paes nói.

Hình ảnh bên ngoài sân vận động ở Brazil

Mặc dù đã đưa ra thông báo, nhưng với những trục trặc về cơ sở hạ tầng mà thế giới đã chứng kiến Thế vận hội và World Cup 2014. Vẫn có không ít người  lo ngại rằng, với tiến độ như hiện tại, từ giờ đến lúc diễn ra Olympic, Rio sẽ không thể sẵn sàng mọi công tác khi thế vận hội bắt đầu bắt đầu.

Bãi đất dự án trước khi chưa khởi công xây dựng

Khung thiết kế ban đầu

Được biết, Brazil đã chi $ 10,2 tỷ USD để xây dựng và cải tạo 31 địa điểm cho Thế vận hội. Trong đó chỉ có $ 3,8 tỷ USD là đã được chính phủ tài trợ, theo báo cáo của Global.

Nhân Văn (theo businessinsider)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news