Tin mới

Ngắm xe buýt "sang chảnh" ở Dubai

Thứ bảy, 19/08/2017, 11:06 (GMT+7)

Dubai được biết đến là thành phố giàu có với những cơ sở vật chất xa hoa bậc nhất thế giới. Và ngay cả xe buýt công cộng trên đường phố cũng được xếp vào loại … siêu xe.

Dubai được biết đến là thành phố giàu có với những cơ sở vật chất xa hoa bậc nhất thế giới. Và ngay cả xe buýt công cộng trên đường phố cũng được xếp vào loại … siêu xe.

Siêu xe buýt ở Dubai khiến thế giới phải choáng ngợp. Ảnh: internet

Chiếc siêu xe chạy bằng điện này là phiên bản nguyên mẫu đầu tiên, có khả năng chuyên chở 23 hành khách với vận tốc lên tới 250 km/h. Dự án siêu xe buýt này được nhà du hành vũ trụ người Hà Lan tên là Wubbo Ockels thực hiện tại trường đại học công nghệ Delft cho tới khi ông qua đời vào năm 2014.

Ghế ngồi sang trọng bên trong siêu xe buýt. Ảnh: internet

Với mục tiêu tạo ra một phương tiện êm ái, phục vụ hành khách một cách tốt nhất. Song nó không chỉ đơn thuần là sản xuất xe, mà còn bao gồm cả các khía cạnh khác như cơ sở vật chất, hậu cần, đảm bảo an toàn, kinh tế, v.v. Dự án xe buýt ở Dubai này đã nhận được khoản đầu tư lên tới 7 triệu Euro, chủ yếu là từ chính phủ Hà Lan.

Siêu xe buýt có 16 cửa tiện lợi. Ảnh: internet

Chiếc xe có chiều dài 15 mét, với 16 cửa xe, 23 ghế ngồi tiện lợi. Siêu xe buýt này di chuyển trên một làn đường đặc biệt và vào mùa đông nó sẽ được làm nóng để chống đóng băng. Xe buýt sẽ tự giảm tốc độ và hòa vào mạng lưới đường giao thông khi đên gần địa điểm cần thiết.

Hành khách đặt chỗ online và sẽ có xe đến đón. Ảnh: internet

Điều đặc biệt là chiếc xe buýt này không chạy theo 1 tuyến đường cố định mà theo nhu cầu của hành khách. Hành khách sẽ đặt chỗ online và hệ thống sẽ tự động tính toán để điều xe tới.

Quỳnh Chi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news