Tin mới

Ngăn Covid-19, Nga cấm cửa tất cả công dân Trung Quốc

Thứ tư, 19/02/2020, 09:09 (GMT+7)

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã ký sắc lệnh cấm công dân Trung Quốc nhập cảnh Nga để du lịch, làm việc và những mục đích cá nhân khác.

Các nhân viên y tế tới gặp công dân Nga được sơ tán từ Vũ Hán về. Ảnh: RT

Theo tin tức từ RT, sắc lệnh mới sẽ có hiệu lực từ ngày 20/2/2020. Quyết định này là biện pháp mạnh nhất được thực hiện để ngăn virus corona (Covid-19) lây lan vào Nga. Trước đó, Đường sắt Nga đã đình chỉ mọi chuyến tàu vận chuyển hành khách giữa Nga và Trung Quốc. Các chuyến bay giữa 2 nước cũng bị hạn chế rất nhiều. Ngoài ra, các cửa khẩu biên giới ở Viễn Đông đã bị đóng cửa.

"Từ 0h giờ địa phương ngày 20/2/2020, quyền đi lại của công dân nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Trung Hoa qua biên giới Liên bang Nga để vào lãnh thổ Liên bang Nga cho mục đích lao động, cá nhân, giáo dục và du lịch sẽ tạm thời bị đình chỉ", tuyên bố do trụ sở hoạt động của chính phủ Nga mà Phó thủ tướng Tatiana Golikova đứng đầu cho biết.

Ngoài ra, từ ngày 19/2, Nga sẽ tạm ngừng đưa thư mời nhập cảnh đối với công dân Trung Quốc với mục đích giáo dục và cá nhân.

Hiện tại không có trường hợp nào bị nhiễm virus corona tại Nga. Có 2 công dân bị nhiễm virus được cách ly tại Tyumen và Transbaikalia đã hồi phục và được xuất viện. Tuy nhiên, một người đàn ông Nga đã nhập viện tại Nhật Bản sau khi bị ốm trên tàu Diamond Princess. Tàu du lịch này đã bị cách ly ở cảng Nhật Bản do có hành khách bị nhiễm Covid-19. Vị hành khách này cùng vợ đã được chuyển tới cơ sở y tế Nhật Bản. Hôm qua, giới chức Nhật Bản tuyên bố chỉ có người đàn ông là nhiễm virus.

Đến nay đã có hơn 2.000 người chết vì Covid-19 và hơn 75.000 người nhiễm, phần lớn đều ở Trung Quốc. Trong khi đó, WHO đã tuyên bố dịch bệnh là trường hợp khẩn cấp về y tế toàn cầu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news