Tin mới

Ngăn Covid-19, Trump cấm toàn bộ chuyến đi từ châu Âu đến Mỹ

Thứ năm, 12/03/2020, 08:51 (GMT+7)

Tổng thống Trump tuyên bố toàn bộ các chuyến đi từ châu Âu đến Mỹ sẽ bị đình chỉ trong 30 ngày tới, ngoại trừ Vương quốc Anh.

Tổng thống Donald Trump phát biểu từ Phòng Bầu Dục. Ảnh: CNN

Tổng thống Donald Trump đã đưa ra quyết định để "ngăn các ca bệnh mới xâm nhập vào bờ biển của chúng ta". Ông nói quy tắc mới này sẽ có hiệu lực bắt đầu từ nửa đêm ngày 13/3.

"Chúng tôi sẽ đình chỉ tất cả các chuyến đi từ châu Âu tới Mỹ trong 30 ngày tới. Các quy tắc mới sẽ có hiệu lực vào nửa đêm ngày thứ sáu (13/3). Những hạn chế này sẽ được điều chỉnh tùy theo tình hình thực tế", ông Trump nói từ phòng Bầu Dục.

Ông Trump cho biết sẽ có những miễn trừ nhất định đối với một số người Mỹ đã "trải qua những buổi kiểm tra phù hợp".

"Những lệnh cấm này sẽ không chỉ áp dụng cho lượng lớn thương mại và hàng hóa mà còn nhiều thứ khác khi chúng tôi thông qua. Bất cứ điều gì từ châu Âu đến Mỹ đều đang được thảo luận. Những hạn chế này sẽ không áp dụng cho Vương quốc Anh",  Trump nói thêm.

Cũng trong bài phát biểu, Trump "tự tin" là Mỹ sẽ giảm được mối đe dọa liên tục mà virus corona đang đặt ra. "Chúng tôi thường xuyên liên lạc với các đồng minh của mình và chúng tôi đang kiểm soát toàn bộ quyền lực của chính phủ liên bang và khu vực tư nhân để bảo vệ người dân Mỹ".

"Tôi tin rằng bằng việc quan tâm đến và tiếp tục thực hiện các biện pháp cứng rắn này, chúng tôi sẽ giảm đáng kể mối đe dọa đối với công dân của mình và cuối cùng sẽ nhanh chóng đánh bại virus này. Từ đầu đến giờ, các nước và người dân đã phải đối mặt với những thách thức không lường trước được bao gồm quy mô rộng lớn và những mối đe dọa sức khỏe rất nguy hiểm. Đây là cách nó luôn tồn tại và sẽ luôn như thế. Vấn đề là cách bạn phản ứng và chúng tôi đang phản ứng với tốc độ tuyệt vời và tính chuyên nghiệp cao".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Donald Trump Covid-19