Tin mới

Ngân hàng Phương Nam lên tiếng về nợ nần của Chánh Tín

Thứ tư, 19/03/2014, 08:00 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Liên quan đến căn nhà 10 tỉ của nghệ sĩ Chánh Tín, mới đây,\nđại diện của Ngân hàng Phương Nam đã chính thức lên tiếng.

 

(Tinmoi.vn) Liên quan đến căn nhà 10 tỉ của nghệ sĩ Chánh Tín, mới đây, đại diện của Ngân hàng Phương Nam đã chính thức lên tiếng.

 

Theo đó, Ngân hàng Phương Nam cho biết, căn nhà số PP1 bis đường Ba Vì mà gia đình ông Nguyễn Chánh Tín đang ở đã được sang nhượng cho ngân hàng và việc đòi lại căn nhà - tài sản của ngân hàng là điều rất bình thường.

Cụ thể, ngày 9/7/2008, vợ chồng ông Nguyễn Chánh Tín thế chấp căn nhà để bảo lãnh cho khoản vay 8,3 tỷ đồng của Công ty CP Điện ảnh và Truyền thông Chính Tín do ông Nguyễn Chánh Minh Thức - con trai ông Nguyễn Chánh Tín làm giám đốc. Thời hạn cho vay là 36 tháng. Tuy nhiên, công ty Chánh Tín làm ăn thua lỗ dẫn tới không trả được nợ và lãi nên gia đình đã chủ động đề nghị bán lại tài sản thế chấp để ngân hàng thu hồi nợ.

Hợp đồng mua bán được hai bên ký tại phòng công chứng số 4- TPHCM ngày 28/5/2009. Giá bán căn nhà là 10 tỷ 500 triệu đồng. Ngoài ra hai bên còn ký một bản cam kết là trong vòng một năm, gia đình ông Nguyễn Chánh Tín sẽ thanh toán đủ 10 tỷ 500 triệu để lấy lại căn nhà.

Nhưng sau một năm, gia đình không thanh toán được khoản nợ 10 tỷ 500 triệu nên ngày 28/5/2010, ông Nguyễn Chánh Tín đã làm đơn cam kết, xin chấp thuận cho Ngân hàng Phương Nam được tiến hành các thủ tục sang tên căn nhà nói trên. Vì thế phía ngân hàng phương Nam đã sang tên căn nhà, cùng gia đình Chánh Tín ký giấy tờ tại phòng công chứng.

Trên thực tế, căn nhà đó đã là của Phương Nam nhưng sau một năm ông Chánh Tín vẫn không giao nhà nên phía ngân hàng đã khởi kiện ra toà để đòi lại nhà.

Ngày 18/7/2012, tòa án quận 10 - TPHCM xử sơ thẩm và công nhận hợp đồng mua bán nhà. Ông Nguyễn Chánh Tín đã kháng án và ngày 25/3/2013 tòa phúc thẩm đã tuyên bác kháng cáo và xử y án sở thẩm. Ngày 25/6/2013 Ngân hàng Phương Nam có đơn đề nghị Chi cục Thi hành án dân sự Quận 10 thực hiện bản án phúc thẩm.

Vế phía gia đình nghệ sĩ Chánh Tín, trải qua 2 phiên tòa, Chánh Tín cho rằng, việc thỏa thuận mua bán nhà để trả số nợ vay nêu trên không được sự đồng ý của công ty Điện ảnh Truyền thông Chánh Tín do ông Nguyễn Chánh Minh Thức làm Tổng Giám đốc công ty.

Thực chất số nợ này là nợ của công ty vay Ngân hàng Phương Nam. Tại thời điểm ký Hợp đồng mua bán nhà thì thời hạn vay vẫn còn, chưa đến hạn thanh toán cho ngân hàng. Nguyễn Chánh Tín trần tình trên báo Petrotimes: “Phía Ngân hàng Phương Nam đã “nói dối” là đến hạn thanh toán, do không biết thông tin nên chúng tôi đồng ý thỏa thuận mua bán nhà trả nợ”.

Liên quan đến việc ngày 20/3 gia đình nghệ sĩ Chánh Tín sẽ mất nhà, ra đường, phía ngân hàng phương Nam cho biết họ chưa nhận được đơn từ phía gia đình nghệ sĩ, và ngày 20/3 chỉ là thời điểm kết thúc tạm hoãn thi hành án với căn nhà, còn sau đó bên thi hành án sẽ có những bước tiếp theo chứ chưa phải ông Nguyễn Chánh Tín phải dọn ra đúng ngày này.

Nam Nam

 

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news