Tin mới

Ngân hàng Trung Quốc khử trùng tiền mặt ngăn virut corona lây lan

Thứ tư, 05/02/2020, 14:59 (GMT+7)

Các biện pháp của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc được cho là nhằm đối phó với dịch viêm phổi do virus corona chủng mới (2019-nCoV) gây ra.

Theo tin tức từ Bloomberg, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc bắt đầu sử dụng lò sấy ở nhiệt động cao và tia cực tím để khử trùng toàn bộ tiền mặt được chuyển tới. Ngoài ra, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc cũng thay thế các tờ tiền cũ bằng tiền mới in.

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc ở thành phố Tây An, thủ phủ tỉnh Thiểm Tây Trung Quốc được bơm khí ozone để đẩy lùi nguy cơ lây lan virus corona. Chi nhánh này cũng giới hạn chỉ hai nhân viên được mở kho tiền mỗi lần.

Nhân viên kiểm tiền USD và tệ tại một chi nhánh của Ngân hàng Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc cũng cho phép nhân viên được làm việc từ xa. Đối với những nhân viên vẫn tới trụ sở Bắc Kinh làm việc, họ được khuyến cáo ngồi ăn trưa cách đồng nghiệp ít nhất một mét, không khuyến khích tụ tập nói chuyện. Một thông báo gửi tới nhân viên ngân hàng có đoạn, "Không có chủ đề nào khẩn cấp tới mức bạn phải đánh đổi mạng sống để thảo luận".

Các biện pháp trên được cho là nhằm đối phó với dịch viêm phổi do virus corona chủng mới (2019-nCoV) gây ra.

Trước đó, các nhà khoa học tại Quảng Châu đã phát hiện axít nucleic của virus corona chủng mới trên tay nắm cửa tại nhà của một bệnh nhân nhiễm virus mới này.

Ngoài ra, các thiết bị khác cũng có nguy cơ cao ẩn chứa mầm bệnh gồm điện thoại di động, bàn phím máy tính và tay nắm vòi nước.

Thông tin trên làm dấy lên nhiều lo ngại rằng, tiền mặt cũng có nguy cơ lây nhiễm virus corona chủng mới khi các tờ tiền được luân chuyển qua tay nhiều người. Tuy nhiên, hiện chưa có nghiên cứu chính thức về vấn đề này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news