Tin mới

Ngăn virus corona, CSGT phát kiến cách kiểm tra nồng độ cồn mới

Thứ tư, 05/02/2020, 12:05 (GMT+7)

Khi dịch virus corona đang diễn biến phức tạp, CSGT Sóc Trăng đã sáng tạo cách thử nồng độ cồn vô cùng hiệu quả lại an toàn.

Tài xế thổi khí thở vào bong bóng thông qua một dụng cụ y tế tiệt trùng, dùng một lần. Ảnh: Tuổi trẻ

Theo tin tức từ Zing.vn, Tuổi trẻ, Pháp luật TP.HCM, Người lao động, tối 4/2, Phòng CSGT Công an tỉnh Sóc Trăng đã triển khai thí điểm kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện bằng cách thổi hơi vào bong bóng. Tại trạm CSGT Mỹ Xuyên (Sóc Trăng), thay vì thổi trực tiếp hơi thở vào máy đo nồng độ cồn, các tài xế được cho thổi bong bóng. Sau đó, khí thở sẽ được đưa vào máy đo thông qua một thiết bị y tế đã được khử trùng. Với cách này, lực lượng chức năng vừa kiểm tra được nồng độ cồn của người tham gia giao thông, vừa ngăn ngừa được các bệnh lây nhiễm qua đường hô hấp.

Sau đó, khí thở trong bong bóng sẽ được đưa ra đo nồng độ cồn như thường. Cách làm gián tiếp này không làm thay đổi kết quả đo. Ảnh: Người lao động

Đại tá Phạm Minh Khả, trưởng phòng CSGT tỉnh Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết: "Bước đầu đạt kết quả khả quan. Qua việc thí điểm này, đơn vị sẽ họp rút kinh nghiệm, đánh giá ưu, khuyết điểm, nếu nhận được sự đồng thuận cao từ người dân, đơn vị sẽ áp dụng rộng rãi".

Những tài xế được kiểm tra bằng phương pháp mới đều rất hợp tác và tỏ ra an tâm. Với cách làm này, họ sẽ không còn lo sợ mắc bệnh truyền nhiễm, đặc biệt là trong bối cảnh dịch virus corona đang gây hoang mang như hiện tại. Trước đó, đã có nhiều ý kiến về việc thổi máy đo nồng độ cồn là không vệ sinh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news