Tin mới

Ngạt khí đáy lò thép, 3 công nhân tử vong thương tâm

Thứ sáu, 27/09/2019, 09:42 (GMT+7)

Qua điều tra, Công an Bình Dương nhận định nguyên nhân ban đầu các n‌ạ‌n n‌h‌â‎n t‌ử v‌o‌n‎g là do có dấu hiệu ngạt khí.

Theo tin tức trên Tiền phong, VietNamNet, ngày 27/6, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đang điều tra làm rõ vụ 3 người tử vong sau khi bất tỉnh trong lò thép xảy ra tại một công ty tái chế phế liệu thành thép cuộn và thanh thép ở phường Tân Bình, thị xã Dĩ An.

Ảnh minh hoạ.

Danh tính 3 nạn nhân tử vong gồm: Bùi Anh Duy (37 tuổi, ngụ tại Bình Dương), Trần Văn Bảy (41 tuổi, quê Sóc Trăng) và Đào Biển (31 tuổi, quê Sóc Trăng).

Kết quả điều tra ban đầu, công an xác định vụ tai nạn xảy ra vào sáng 23/9 nhưng thông tin liên quan đến nay mới được tiết lộ.

Theo đó, khoảng 8h30 ngày 23/9, anh Huỳnh Minh Đức (30 tuổi, ngụ tại tỉnh Hậu Giang) là quản đốc của Công ty Samina (chuyên kinh doanh ngành nghề tái chế phế liệu thành thép cuộn, thanh thép) đi kiểm tra máy nghiền phế liệu của công ty.

Lúc này, anh Đức nghe công nhân báo có 2 người bị điện giật ở lò số 5. Anh Đức vội chạy xuống phòng điện cắt hết nguồn điện và chạy đến hiện trường. Vừa tới nơi, anh Đức phát hiện anh Bùi Anh Duy và anh Trần Văn Bảy đang nằm bất tỉnh dưới đáy lò.

Lúc bấy giờ, anh Đào Biển nghe thấy nên chạy lại leo xuống đáy lò đỡ nạn nhân thì bị ngã và nằm gục xuống nền lò.

Thấy vậy, mọi người không dám xuống lò mà dùng cây sào thao tác điện móc vào lưng quần của từng người kéo ra khỏi lò.

Qua sơ cứu, thấy anh Bảy có mạch và huyết áp nên bác sĩ Bệnh viện Thị xã Dĩ An được gọi đến hỗ trợ trước đó đã chuyển nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức (TP.HCM), còn anh Duy và anh Biển được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

Sau khi cấp cứu, anh Bảy được chuyển tiếp đến Bệnh viện 175 (TP.HCM) nhưng đã tử vong trước đó. Anh Duy được đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy nhưng cũng không qua khỏi. Anh Biển cũng không qua khỏi khi trên đường đi cấp cứu.

Sau khi nhận được thông tin, Công an thị xã Dĩ An đã phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Dương có mặt phong tỏa khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng.

Qua điều tra, công an nhận định nguyên nhân ban đầu các n‌ạ‌n n‌h‌â‎n t‌ử v‌o‌n‎g là do có dấu hiệu ngạt khí.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news