Tin mới

Ngạt khí mê tan, 6 công nhân thương vong

Thứ sáu, 11/04/2014, 22:55 (GMT+7)

Nghe tiếng kêu cứu, 5 công nhân ở gần đó chạy lại và lần lượt từng người xuống cứu. Nhưng do không có đồ bảo hộ nên lần lượt cả 5 công nhân này đều bị ngạt khí mê tan và bất tỉnh.

Nghe tiếng kêu cứu, 5 công nhân ở gần đó chạy lại và lần lượt từng người xuống cứu. Nhưng do không có đồ bảo hộ nên lần lượt cả 5 công nhân này đều bị ngạt khí mê tan và bất tỉnh.

Sáng (11/4), một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng đã xảy ra tại Công ty CP Vinh Phát, chuyên sản xuất giấy ở Khu công nghiệp Phú Bài, thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế).

Thông tin bước đầu cho biết, 6 công nhân gồm: Nguyễn Ngọc Thành, Trương Đức Luận, Nguyễn Văn Phúc, Nguyễn Quang Vỹ, Lê Văn Vũ, Dương Đình Thuyên vào hầm lọc bột giấy trong xưởng sản xuất để dọn dẹp vệ sinh. Khi người đầu tiên vừa xuống hầm thì bị ngạt khí mê tan, khó thở. 

Nghe tiếng kêu cứu, 5 công nhân ở gần đó chạy lại và lần lượt từng người xuống cứu. Nhưng do không có đồ bảo hộ nên lần lượt cả 5 công nhân này đều bị ngạt khí mê tan và bất tỉnh. Sự việc ngay sau đó được báo lên cơ quan chức năng.

Ngạt khí mê tan, 6 công nhân thương vong
Lực lượng cứu hộ đưa nạn nhân cuối cùng ra ngoài

Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cử 2 tiểu đội đến ứng cứu và đưa các công nhân ra khỏi hầm. Danh tính các nạn nhân được xác định gồm: Nguyễn Ngọc Thành, Trương Đức Luận, Nguyễn Văn Phúc, Nguyễn Quang Vỹ, Lê Văn Vũ và Dương Đình Thuyên.

Đến 11 giờ 30 phút cùng ngày, 6 công nhân mới được đưa hết ra ngoài và chuyển lên cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế nhưng 2 người trong số đó đã tử vong, 4 người còn lại đang trong tình trạng nguy kịch.

Tại hiện trường, hầm lọc bột giấy có độ sâu 3,5 m, nắp hầm có diện tích 1,2m; bên trong bột giấy và khí mê tan nồng nặc.   Thượng tá Hoàng Văn Thành, phó trưởng phòng cảnh sát PCCC Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế, cho biết: “Do hầm có miệng nhỏ (1m) nên chúng tôi phải cho từng người vào cứu sáu công nhân ra. Trong số sáu người có hai người mặt úp xuống dưới nền và khi đưa lên đã tím tái.  Do khí quá độc nên trong lúc cứu người, chúng tôi phải nhờ lực lượng y tế bơm khí ô xy và dùng quạt lớn thổi vào hầm để giảm độ đặc của khí độc" 

Theo khai báo ban đầu của lãnh đạo Công ty CP Vinh Phát, các công nhân này xuống hầm không có thiết bị bảo hộ lao động, mặt nạ phòng độc. Phía công ty không hề biết trong hầm lọc bột giấy có khí độc.

Theo Lê Nguyễn 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news