Tin mới

Ngày 20/11: Cá suối, hoa dại... và những món quà đặc biệt gây xúc động

Thứ tư, 20/11/2019, 16:03 (GMT+7)

Do không có tiền nhiều học sinh người đồng bào thiểu số ở các huyện miền núi chỉ có thể mang cá suối, hoa dại, nào mía, nào gạo nếp… để tặng các giáo viên nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Mặc dù kinh tế thiếu thốn, điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng dịp lễ 20/11 năm nào cũng vậy, phụ huynh và các em học sinh đồng đồng bào thiểu số ở các huyện miền núi vẫn giành những món quà 'cây nhà lá vườn' để tặng cho giáo viên để thể hiện sự kính trọng, quý mến và biết ơn.

Không có phong bì như học sinh thành phố, các em nhỏ vùng cao chỉ biết lội suối mò cá, hái hoa rừng tặng thầy cô. Ảnh: GDVN

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay, các em học sinh trường THCS Đăk Rơ Ông (huyện Tu Mơ Rông, Kon Tum) đã đến lớp sớm hơn mọi ngày. Bởi không có tiền mua hoa, mua qua nên trên đường đi các em tranh thủ hái hoa rừng, hoa dại... kết thành bó tặng những thầy cô giáo. Một số em nữ khéo tay còn dùng giấy để xếp hoa tặng giáo viên của mình.

Một cô giáo được tặng bó hoa dại.

Cô Đặng Thị Tuyết Thanh (33 tuổi, giáo viên chủ nhiệm lớp 8A, trường THCS Đăk Rơ Ông), xúc động kể, mặc dù đã công tác hơn 10 năm tại trường tuy nhiên 20/11 năm nay cô vô cùng bất ngờ khi nhận được món quà của các em học sinh, đó là rau, củ quả, cá bống suối...

Gạo và hoa rừng của các em học sinh vùng cao tặng thầy cô. Ảnh: FB

Theo cô Thanh, tối 18/11 vừa qua, trường THCS Đăk Rơ Ông, đã tổ chức đêm văn nghệ mừng ngày Nhà giáo Việt Nam với sự tham gia của hơn 300 học sinh và 30 giáo viên. Tại buổi lễ, từng nhóm học sinh đã dành tặng thầy cô mình những bài hát ý nghĩa.

Người dân vùng núi tuy nghèo nhưng thật thà, tình cảm. Họ muốn tặng những thứ ngon nhất mà nhà trồng được cho thầy cô. Chỉ cần những tình cảm như vậy là các thầy cô cảm thấy hạnh phúc lắm rồi. Ảnh: FB

Kết thúc buổi văn nghệ, em A Chan len lén chạy đến ấn vào tay cô giáo chủ nhiệm một cái bì, kèm lời nói "cho cô nè", rồi bỏ chạy. Khi về phòng mở ra, cô Thanh khá bất ngờ với món quà là một túi cá suối của học trò.

"Lúc đó mình bất ngờ lắm, suốt 10 năm giảng dạy có lẽ đây là món quà đặc biệt nhất và khiến mình xúc động nên không nỡ ăn, bỏ vào tủ lạnh.”, cô Thanh nghẹn ngào nói.

Còn thầy Trần Mạnh Thùy, Hiệu trưởng trường THCS Đăk Rơ Ông cho hay, mặc dù hoàn cảnh gia đình của các em học sinh nơi đây vô cùng khó khăn nhưng phụ huynh và học sinh sống rất tình cảm.

Thầy Thùy nhớ lại, vào dịp 20/11 cách đây 2 năm trước, khoảng 5 giờ sáng khi thầy đang ngủ bỗng giật mình tỉnh dậy vì nghe tiếng bước chân trước của phòng.

Lúc này thầy mở cửa ra thì không thấy ai chỉ thấy có 3 quả bí xanh và 2 bó rau trước cửa. Đến trưa, một phụ huynh gọi điện cho thầy xin lỗi vì không đưa tận tay thầy vì sợ làm mất giấc ngủ của thầy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news