Tin mới

Điểm thi THPT quốc gia 2016 sẽ công bố sau ngày 20/7

Thứ hai, 11/07/2016, 10:00 (GMT+7)

Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển: “Chậm nhất vào ngày 20/7/2016 dữ liệu kết quả chấm thi của Hội đồng thi phải được cập nhật vào Hệ thống phần mềm quản lý thi THPT Quốc gia”.

Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển: “Chậm nhất vào ngày 20/7/2016 dữ liệu kết quả chấm thi của Hội đồng thi phải được cập nhật vào Hệ thống phần mềm quản lý thi THPT Quốc gia”.

Thông tin trên Infonet, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển yêu cầu các Chủ tịch Hội đồng thi tiếp tục chỉ đạo, tổ chức chấm thi và công bố kết quả thi đúng quy chế, bảo đảm thời gian quy định, nhất là bảo đảm tính khách quan, sự chính xác và công bằng giữa các Hội đồng thi.“Chậm nhất vào ngày 20/7/2016 dữ liệu kết quả chấm thi của Hội đồng thi phải được cập nhật vào Hệ thống phần mềm quản lý thi THPT Quốc gia”, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển nhấn mạnh.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu chủ tịch Hội đồng thi chỉ đạo trực tiếp việc làm phách và bảo đảm an toàn, bảo mật của số phách. Tổ chức nghiên cứu, thảo luận kỹ về đáp án, hướng dẫn chấm, biểu điểm và thực hiện nghiêm túc quy định chấm chung để thống nhất trong chấm thi.

Trước đó, tại buổi họp báo kết thúc công tác coi thi kỳ thi THPT quốc gia 2016 chiều 4/7, Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga cho biết, ngay sau khi thi, các cụm sẽ chấm, Bộ chỉ đạo phải hoàn thành trước ngày 20/7. Vì vậy những trường có số lượng thí sinh đông cần chuẩn bị lực lượng chấm thi phù hợp. Quá trình chấm thi được thực hiện theo hai vòng độc lập để đảm bảo chính xác. Việc làm tròn điểm cũng chỉ được làm tròn 2 chữ số thập phân để đảm bảo công bằng. 

Về việc chấm điểm đối với những câu hỏi mở, Vnexpress dẫn lời Cục trưởng Khảo thí Mai Văn Trinh cho biết, để đánh giá năng lực học sinh, đề thi đã đòi hỏi học sinh sáng tạo, vận dụng kiến thức, kỹ năng tổng hợp vào làm bài. Vì là đề mở nên đáp án cũng mở. Hướng dẫn chấm sẽ gợi ý một số nội dung mang tính chất chìa khoá để đáp ứng mục tiêu câu hỏi. Nếu các câu trả lời đáp ứng mục tiêu, không sai câu hỏi, không vi phạm thuần phong mĩ tục thì đều được chấm điểm.

Năm nay, sau khi các trường, địa phương chấm thi xong sẽ gửi kết quả lên Bộ để đối chứng, xây dựng cơ sở dữ liệu chung của cả nước, rồi chuyển dữ liệu tinh về cho 120 Hội đồng thi để công bố.

Xem thêm video:

 [mecloud]DqCJxBgQJu[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news