Tin mới

Ngày 27/10, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thu phí trở lại

Thứ sáu, 26/10/2018, 20:26 (GMT+7)

Bộ GTVT đã có công văn cho phép Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) thu phí trở lại trên dự án cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi, sau khi đã mặt đường đã được sửa chữa xong vào ngày 27/10.

Bộ GTVT đã có công văn cho phép Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) thu phí trở lại trên dự án cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi, sau khi đã mặt đường đã được sửa chữa xong vào ngày 27/10.

Ngày 26/10, Bộ Giao thông Vận tải có văn bản cho phép Tổng công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc (VEC) quyết định thời điểm thu phí trở lại đối với dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. VEC đã hoàn thành sửa chữa các vị trí hư hỏng mặt đường đoạn tuyến sử dụng vốn JICA (km0-km65) đảm bảo yêu cầu.

Việc thu phí trở lại sẽ được thực hiện  từ 0 giờ ngày 27-10-2018.

Bộ GTVT yêu cầu VEC chỉ đạo các nhà thầu, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát thuộc dự án thường xuyên theo dõi tình trạng mặt đường, các công trình trên tuyến để kịp thời phát hiện và sửa chữa các hư hỏng phát sinh (nếu có) theo đúng quy định hợp đồng về bảo hành công trình tron thời hạn không quá 1 ngày; Tiếp tục theo dõi và tổ chức sửa chữa triệt để trong thời điểm thích hợp đối với một số vị trí ổ gà nhỏ lẻ, cục bộ đã được sửa chữa trước đó.

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sẽ thu phí trở lại từ ngày 27/10. Ảnh: Dân Trí

Theo chủ đầu tư, việc tạm dừng thu phí khiến mỗi ngày VEC thất thu khoảng 600 triệu đồng.

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khởi công xây dựng tháng 9/2013, dài 139 km, tổng kinh phí đầu tư hơn 34.500 tỉ đồng từ nguồn vốn vay của Tổ chức Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và Ngân hàng Thế giới (WB). Ngày 2/8/2017, đoạn tuyến 65 km từ Đà Nẵng đi Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) được đưa vào khai thác nhưng vừa qua đã xuất hiện hư hỏng, ổ gà.

Đáng nói, Ban Quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi lại đổ tại thời tiết mưa nhiều. Song Bộ GTVT đã khẳng định, lỗi do chất lượng thi công, không phải tại thời tiết, đồng thời phê bình Chủ tịch HĐTV và Tổng giám đốc VEC, yêu cầu tạm dừng thu phí tại dự án cao tốc này từ ngày 12/10 đến khi khắc phục xong hư hỏng.

Giang Trần  (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news