Tin mới

Ngày ấy - bây giờ của cậu bé Tam Mao sau hơn 20 năm nhìn lại

Thứ năm, 05/05/2016, 20:41 (GMT+7)

Vai diễn Tam Mao cũng khiến cuộc đời của nam diễn viên Mạnh Trí Siêu trở nên khó khăn khi anh không thể vượt qua cái bóng quá lớn của mình.

Vai diễn Tam Mao cũng khiến cuộc đời của nam diễn viên Mạnh Trí Siêu trở nên khó khăn khi anh không thể vượt qua cái bóng quá lớn của mình.

[mecloud]PMEnQse57s[/mecloud]

Nhận vai chính trong phim truyền hình “Cuộc đời lưu lạc của Tam Mao” vào năm 1995, Mạnh Trí Siêu dù khi đó mới chỉ là một cậu nhóc 8 tuổi, nhưng đã chinh phục trọn vẹn trái tim của hàng vạn khán giả nhờ lối diễn tự nhiên và xúc động.

Để hóa thân vào nhân vật rất nổi tiếng trong bộ truyện tranh cùng tên của họa sĩ Trương Lạc Bình, Mạnh Trí Siêu đã phải giảm 15kg và cạo đầu trọc.

Cậu bé Tam Mao với ba chỏm tóc ngày nào.

 Ăn theo tiếng vang của bộ phim này, Mạnh Trí Siêu trở thành diễn viên nhí “đắt hàng” của showbiz xứ Trung. Anh liên tục xuất hiện trên màn ảnh với hình ảnh đầu trọc với ba chỏm tóc ngộ nghĩnh trên đầu.

Tuy nhiên cũng chính vai diễn Tam Mao cũng khiến cuộc đời của nam diễn viên trở nên khó khăn khi anh không thể vượt qua cái bóng quá lớn của mình.

Nếu Tam Mao ấn tượng với 3 chỏm tóc trên đầu thì ngoài đời, Mạnh Trí Siêu lại khổ sở với cái đầu không thể mọc tóc. Năm 14 tuổi, vì thường xuyên phải cạo trọc đầu và dán chỏm tóc giả, da đầu tôi bị ảnh hưởng nghiêm trọng, không mọc được tóc. Tôi không còn đủ tự tin để đóng phim”, Mạnh Trí Siêu bồi hồi nhớ lại ký ức buồn.

 

Nếu Tam Mao ấn tượng với 3 chỏm tóc trên đầu thì ngoài đời, Mạnh Trí Siêu lại khổ sở với cái đầu không thể mọc tóc.

Mạnh Trí Siêu tốt nghiệp Học viện hí kịch Thượng Hải và tham gia gần 20 vai diễn tiếp theo nhưng không có một vai nào của anh được ghi nhận. Năm 24 tuổi, Mạnh Trí Siêu sang Nhật Bản theo học ngành đạo diễn với mong muốn sau này, nếu không tiếp tục đóng phim sẽ chuyển ra phía sau màn ảnh.

Hoàn thành khóa học trở về, nhưng vì khó khăn về tài chính và kinh nghiệm khiến Mạnh Trí Siêu không thể thành công với nghề đạo diễn. 

Cậu bé Tam Mao ngày nào tiếp tục thử sức khi đăng ký tham gia chương trình tìm kiếm danh hài "Tiếu Ngạo Giang Hồ", tuy nhiên lại bị loại ngay từ vòng đầu tiên.

Mạnh Trí Siêu tham gia chương trình "Tiếu Ngạo Giang Hồ".

Năm 2012, cư dân mạng truyền nhau những tấm ảnh của một anh chàng đẹp trai được cho là cậu bé Tam Mao năm nào. Anh tâm sự: “Tôi đã trải qua phẫu thuật tái tạo da đầu và cấy tóc, tổng cộng đã tiêm hơn 300 mũi. Thực sự không dễ dàng gì mới có thể xuất hiện trên sân khấu này”.

Hơn 20 năm kể từ ngày "Cuộc đời lưu lạc của Tam Mao" ra mắt, "cậu nhóc Tam Mao" ngày nào giờ đã là chàng thanh niên có gương mặt tuấn tú.

 

Cậu bé Tam Mao ngày nào giờ đã là chàng thanh niên có gương mặt tuấn tú.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news