Tin mới

Ngày ấy bây giờ của "giọng đọc huyền thoại" Kim Tiến

Thứ ba, 14/07/2015, 10:55 (GMT+7)

NSƯT Kim Tiến dù đã nghỉ hưu lâu nhưng sức hút của bà vẫn luôn còn mãi với thời gian.

NSƯT Kim Tiến dù đã nghỉ hưu lâu nhưng sức hút của bà vẫn luôn còn mãi với thời gian.

NSƯT Kim Tiến là một trong những thế hệ MC đầu tiên của truyền hình Việt Nam. Bà đã để lại ấn tượng khó quên trong lòng khán giả Việt với giọng nói truyền cảm, ngọt ngào. Bà được khán giả biết đến nhiều qua giọng thuyết minh “Tây Du ký” và câu nói quen thuộc của đài phát thanh Việt Nam.

Video: Gặp chủ nhân câu nói "Thuê báo quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được"

[mecloud]zQV1I300i4[/mecloud]

Gian nan đến với con đường làm phát thanh viên

NSƯT Kim Tiến sinh ra và lớn lên ở phố Hàng Bông, năm 13 tuổi, NSƯT Kim Tiến đã theo học trường múa. Để đến được với con đường mơ ước là phát thanh viên (PTV), NSƯT Kim Tiến từng vấp phải không ít thất bại. Hai năm liên tiếp thi vào Đài truyền hình với vị trí PTV, Kim Tiến đều bị trượt. Đến năm, 1975, bà mới hiện thực hóa được ước mơ. 

NSƯT Kim Tiến - "giọng đọc huyền thoại" một thời

Vì là diễn viên đoàn múa Đài Truyền hình Trung ương nên khi Đài cần thành lập đội diễn viên múa để phục vụ cho “Vòng đàm phán Pari” bấy giờ, Kim Tiến được gọi về làm tại Phòng văn nghệ. Được 2 năm, Kim Tiến chuyển xuống Phòng chương trình (Ban thư ký Biên tập ngày nay) thì có một phát thanh viên vào miền Nam tiếp quản. Đây cũng là cơ hội để NSƯT Kim Tiến đến với nghề phát thanh viên.

Với giọng đọc truyền cảm, khuôn mặt xinh xắn, ngay từ những số đầu lên sóng, Kim Tiến đã chinh phục hoàn toàn trái tim khán giả.

Cuộc đời sóng gió

 

Ẩn sau nụ cười của NSƯT Kim Tiến là những câu chuyện đầy nước mắt. NSƯT Kim Tiến từng có cuộc hôn nhân hạnh phúc với người chồng cũng là bạn đồng nghiệp. Nhưng do nhiều xích mích trong cuộc sống, cả hai đã quyết định chia tay khi con gái chưa tròn 18 tháng tuổi. Kể từ đó, bà vùi mình vào công việc và dành tình cảm cho con gái.

Vượt qua bao thăng trầm, đau khổ, đến nay, NSƯT Kim Tiến đã tìm được bến đỗ bình yên mới. Chồng của bà là một tiến sĩ hóa học. Theo bà, đó là một người chân thành và hiểu biết.

Chủ nhân của câu nói "kinh điển"

Câu nói "Thuê bao quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được. Xin quy khách vui lòng gọi lại sau" đã trở nên quen thuộc với bât kì ai dùng điện thoại trong suốt hơn 20 năm qua. Nhưng không ít người đã thốt lên những câu ngỡ ngàng khi biết bí mật về người đọc lời thoại thông báo chính là NSƯT Kim Tiến.

 

Tìm lại niềm vui sau nhiều nỗi buồn

Hiện nay, dù đã nghỉ hưu nhưng NSƯT Kim Tiến vẫn giữ độ "mật thiết" với nghề qua các hoạt động giảng dạy cho các lớp phát thanh viên thời sự chính luận cũng như các bộ phim do chị thuyết minh. Thậm chí, để tiện phục vụ cho công việc của mình bất kể thời gian, chị đã "rinh" cả một phòng thu âm về nhà. Sắp tới, chị sẽ xuất hiện trong một loạt các chương trình của VTV như Xuân đoàn viên, VTV Kết nối, Cuộc sống thường ngày.

Chia sẻ về cuộc sống riêng hiện tại, NSƯT Kim Tiến chia sẻ: "Tôi luôn thấy tôi được như thế này là tốt lắm rồi, chẳng mong gì hơn. Tôi may mắn là hơn chục năm nay gắn với ông xã hiện tại thì cuộc sống dễ chịu.

Chồng tôi là Tiến sĩ Hoá, lại làm kinh doanh nên cuộc sống vật chất tôi không lo lắng gì. Nhưng giả sử nếu tôi không gặp anh ấy, sống bình thường thôi, kinh tế kém đi, tôi vẫn thấy hài lòng vì chẳng có gì sung sướng bằng mình cứ hài lòng với mình”.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news