Tin mới

Ngày đầu tới trường của cậu bé nặng 3,4 kg, cao 50 cm

Thứ tư, 30/09/2015, 09:13 (GMT+7)

Cậu bé tí hon Đinh Văn K’Rể chỉ nặng 3,4 kg, cao 50cm nhưng đã rất hòa nhập với kiến thức và bạn bè khi được bố đưa đến trường học ngày đầu tiên.

Cậu bé tí hon Đinh Văn K’Rể chỉ nặng 3,4 kg, cao 50cm nhưng đã rất hòa nhập với kiến thức và bạn bè khi được bố đưa đến trường học ngày đầu tiên.

Sáng 29/9, trường Tiểu học Sơn Ba, huyện Sơn Hà, Quãng Ngãi đã đón nhận học sinh Đinh Văn K’Rể, ngụ thôn Gò Da, xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà vào học lớp 1.

K'Rể chỉ cao 50 cm, cân nặng khoảng 3,4 kg. Ảnh: Người lao động

Đã 6 tuổi nhưng bé K'Rể chỉ cao 50 cm, cân nặng khoảng 3,4 kg, bằng trẻ sơ sinh khiến bạn bè cùng trang lứa tò mò, không khỏi ngạc nhiên bàn tán.

Dù ngày đầu tiên đến trường nhưng bé K'Rể tỏ ra dạn dĩ, nghe lời thầy cầm bút viết nguệch ngoạc trên giấy.

Trên báo Người Lao động, thầy Đăng Văn Cương, Hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Ba, huyện Sơn Hà, cho biết khi được đưa đến trường, bé K’Rể có vẻ sợ hãi nhưng sau khi được vỗ về, K’Rể hết sợ.

"Tôi nghĩ cháu K’Rể có thể hòa nhập được với các học sinh ở đây. Chúng tôi sẽ vận động gia đình đưa K’Rể xuống ở nội trú để thuận lợi cho việc học hành” - thầy giáo Cương nói.

Như báo chí trước đó đã phản ánh, bé Đinh Văn K’Rể là con của vợ chồng anh Đinh Văn An và chị Đinh Thị Pia. Hai vợ chồng anh An vốn là anh em chú bác ruột trong cùng một dòng họ.

Sau khi sinh, K’Rễ chỉ tròn 8 lạng, cao chưa đầy gang tay. Sau 6 năm cha mẹ nuôi nấng, bé chỉ cao 50c m, nặng 3,5 kg.

Hàng ngày bé "tý hon" chỉ ăn khoảng một chén cơm, uống vài ngụm nước. Theo các chuyên gia, thông thường trẻ em khi đến 6 tuổi cao trung bình hơn 112 cm, nặng khoảng 20 kg.

Qua thăm khám cho bé K'Rể, các bác sĩ chuyên khoa Nhi ở các bệnh viện khu vực miền Trung nhận định, nhiều khả năng bé sinh ra bị rối loạn nội tiết, thiếu nội tiết tố tăng trưởng, suy tuyến giáp trạng bẩm sinh...

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news