Tin mới

Ngày đầu hành nghề, bác sĩ sốc khi phát hiện tắc kè trong tai bệnh nhân

Thứ sáu, 05/07/2019, 15:31 (GMT+7)

Nữ bác sĩ trẻ mới tốt nghiệp đã choáng váng khi phát hiện một con tắc kè sống "định cư" hai ngày trong tai bệnh nhân.

Đó là ngày đầu tiên cô gái trẻ Varanya Nganthavee, 25 tuổi đến từ Thái Lan làm việc với tư  cách bác sĩ. Bệnh nhân cuối cùng bước vào phòng khám với một cơn đau tai. Varanya đã vô cùng kinh ngạc khi phát hiện ra một con tắc kè bò vào trong tai bệnh nhân và "định cư" trong đó hai ngày. Câu chuyện kinh hoàng này đã được người Thái Lan truyền nhau trong suốt tuần qua.

Việc loại bỏ con vật ra khỏi tai bệnh nhân được xác nhận vào ngày 2/7 nhưng câu chuyện kỳ quái thì bùng nổ trên mạng ngay sau khi bác sĩ trẻ chia sẻ nó.

Nữ bác sĩ Varanya Nganthavee đã rất sốc khi phát hiện con vật trong tai bệnh nhân ngay ngày đầu hành nghề. Ảnh: Facebook

"Đây là ca bệnh cuối cùng trong ngày... Tôi rất bối rối. Làm thế nào mà một con tắc kè khổng lồ lại có thể chui vào lỗ tai bé xíu?", Varanya viết trong bài đăng kèm theo bức ảnh chụp con tắc kè.

Con tắc kẻ được nữ bác sĩ phát hiện trong tai bệnh nhân. Ảnh: FacebookMặc dù Varanya không thể đưa ra bình luận sau đó nhưng cô gairi thích rằng bệnh nhân này đã tới phòng khám và than phiền về tình trạng cái tai đau của mình. Khi dùng ống soi kiểm tra, Varanya không mong đợi nhìn thấy thứ gì đó ngọ nguậy bên trong.

Chri đến khi cô bỏ thuốc mê vào tai và yêu cầu bệnh nhân nghiêng đầu trong khi một y tá dùng nhíp gắp sinh vật lạ ra ngoài. Lúc ấy, các y bác sĩ mới nhận ra thứ mắc kẹt bên trong tai hai ngày.

"Đây không chỉ là một con bọ nhỏ, nó là một con tắc kè vẫn còn sống và ngọ nguậy!". Làm thế nào mà sinh vật này có thể tồn tại lâu như vậy trong tai vẫn là câu hỏi khiến nữ bác sĩ trẻ đau đầu.

Con tắc kè được lôi ra khỏi lỗ tai bệnh nhân. Ảnh: Facebook

Varanya vẫn lo lắng họ chưa gắp được hết con tắc kè ra ngoài, vì vậy, cô đã đưa bệnh nhân đến gặp bác sĩ chuyên khoa vào ngày 2/7 để đảm bảo không còn bộ phận nào của con vật bị kẹt bên trong nữa.

"Bác sĩ xác nhận tai đã được làm sạch và không có đuôi sót lại. Tôi rất vui! Bác sĩ đã khen tôi làm rất tốt...", nữ bác sĩ mới tốt nghiệp viết.

Điều đáng nói đó là ngày đầu tiên Varanya được làm việc với vai trò bác sĩ ngoại trú sau khi tốt nghiệp. Nữ bác sĩ trẻ đã vô cùng xúc động trước thành tựu bước đầu của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news