Tin mới

Ngày di dời đã cận kề nhưng hơn 2.000 ngôi mộ chưa có thân nhân kê khai

Chủ nhật, 19/11/2017, 14:26 (GMT+7)

Hiện còn 2.322 ngôi mộ thuộc dự án di dời nghĩa trang Bình Hưng Hoà chưa có thân nhân kê khai. Qua ghi nhận nhiều năm liền, có đến 1.082 ngôi mộ không có người nhà đến thăm nom.

Hiện còn 2.322 ngôi mộ thuộc dự án di dời nghĩa trang Bình Hưng Hoà chưa có thân nhân kê khai. Qua ghi nhận nhiều năm liền, có đến 1.082 ngôi mộ không có người nhà đến thăm nom.

Ngày 18/11, UBND quận Bình Tân, TP HCM cho biết hiện chính thức khởi động lại việc bốc mộ đối với các phần mộ có thân nhân đến kê khai.

Theo đó, từ 18/11-31/12/2017, tổ bốc mộ sẽ thực hiện hốt cốt 151 phần mộ.

Hiện tại dự án di dời nghĩa trang Bình Hưng Hoà (Khu 12ha) đang gặp khó khăn khi có đến 2.322 chưa có thân nhân kê khai. Qua ghi nhận nhiều năm liền, có đến 1.082 ngôi mộ không có người nhà đến thăm nom.

Do số lượng mộ vắng chủ còn nhiều nên việc thực hiện thủ tục bốc mộ vắng chủ sẽ dời lại đến ngày 1/4/2018. Trong thời gian này, UBND quận Bình Tân tiếp tục kêu gọi người dân liên hệ cơ quan chức năng để kê khai.

Ngày di dời đã cận kề nhưng hơn 2.000 ngôi mộ chưa có thân nhân kê khai - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Minh Nhựt, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân, TP HCM.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Minh Nhựt, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân cho biết, ngay lúc này có thể bốc mộ vắng chủ được nhưng để đảm đảm quyền lợi của thân nhân, ban bồi thường giải phóng mặt bằng quận quyết định dời ngày để đợi dịp tảo mộ tháng Chạp tuyên truyền thêm.

Trả lời câu hỏi, vậy số phận của hàng ngàn ngôi mộ vắng chủ sẽ đi về đâu, ông Nhựt cho biết, tro cốt các ngôi mộ này sẽ được gửi vào chùa Di Lặc, bên trong khu viên nghĩa trang Bình Hưng Hoà. Với chi phí thuê 1 triệu đồng/hũ cốt/10 năm.

UBND quận Bình Tân kêu gọi các thân nhân có mộ chưa kê khai nhanh chóng đến Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận Bình Tân, số 380 Kinh Dương Vương, phường An Lạc A (đối diện Bến xe Miền Tây) hoặc truy cập website http://duandidoinghiatrangbhh.vn để kê khai thông tin bốc mộ, nhằm nhận được chi phí hỗ trợ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news