Tin mới

Ngày không lái xe ở Pháp : Cấm cả ô tô lẫn xe máy

Thứ tư, 19/03/2014, 10:52 (GMT+7)

Để đối phó với tình trạng ô nhiễm bị coi là nặng nhất châu Âu,\nchính phủ Pháp đã có những biện pháp cực kì mạnh tay : ngày không lái\nxe, thậm chí còn áp dụng cả quy định xe biển chẵn biển lẻ vào nội đô.

 

Để đối phó với tình trạng ô nhiễm bị coi là nặng nhất châu Âu, chính phủ Pháp đã có những biện pháp cực kì mạnh tay : ngày không lái xe, thậm chí còn áp dụng cả quy định xe biển chẵn biển lẻ vào nội đô.

Bắt đầu từ ngày 17/3/2014. lái xe tại Pháp sẽ không được phép sử dụng xe vào các ngày thứ Hai – một nỗ lực nhằm giải quyết tình trạng ô nhiễm không khí của Chính phủ Pháp. Đây chính là nội dung chính của quy định ngay không lái xe.

Nước Pháp đang đương đầu với vận nạn ô nhiễm (ảnh minh họa)

Ngoài ra, kể từ 5h30 ngày 17/3, chỉ xe ô tô biển số lẻ hoặc các xe chở từ ba người trở lên mới được phép lưu thông trong Paris và các tỉnh lân cận nằm trong vành đai nhỏ của vùng Thủ đô Ile-de-France. Đây là lần thứ hai kể từ năm 1997 quy định hạn chế này được thực thi.Xe máy cũng không nằm ngoài lệnh cấm này. Biện pháp này không áp dụng đối với các xe động cơ điện, các xe thực hiện những công việc khẩn cấp hoặc xe đông lạnh.

Theo BBC, để khuyến khích người dân bỏ ô tô ở nhà, phương tiện công cộng sẽ được miễn phí trong 3 ngày. Ông Pierre Chasseray, người đứng đầu Hiệp hội lái xe của Pháp bức xúc: “Biện pháp này không công bằng và ngu xuẩn”.

T.M

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news