Tin mới

Ngày mai, BOT Biên Hòa thu phí trở lại

Thứ tư, 25/10/2017, 20:04 (GMT+7)

9h ngày mai, trạm thu phí tuyến tránh TP. Biên Hòa (BOT Biên Hòa) sẽ thu phí trở lại sau 20 ngày xả trạm.

9h ngày mai, trạm thu phí tuyến tránh TP. Biên Hòa (BOT Biên Hòa) sẽ thu phí trở lại sau 20 ngày xả trạm.

VietnamnetDân Trí cho hay chiều ngày 25/10, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Nai Trịnh Tuấn Liêm xác nhận 9h ngày mai, trạm thu phí tuyến tránh TP. Biên Hòa (BOT Biên Hòa) sẽ thu phí trở lại sau 20 ngày xả trạm.

Ngày 26/10, BOT Biên Hòa thu phí trở lại. Ảnh: Vietnamnet

"Tỉnh đã đồng ý cho trạm thu phí tuyến tránh TP. Biên Hòa thu phí trở lại vào ngày mai 26/10", ông Liêm khẳng định.

Trước câu hỏi cơ quan chức năng sẽ làm gì nếu các tài xế tiếp tục dùng tiền lẻ mua vé qua trạm thu phí, ông Liêm cho hay "Tỉnh đã họp và có chỉ đạo rồi".

Cụ thể, lần thu phí trở lại này, giá vé sẽ giảm 20% so với thời gian trước. Theo đề xuất của tỉnh Đồng Nai, có 624 xe ô tô của người dân 4 xã Trung Hòa, Đông Hòa, Tây Hòa và Hưng Thịnh sẽ được miễn phí khi qua BOT Biên Hòa.

Từ ngày 5/10, BOT Biên Hòa đặt trên quốc lộ 1, xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, Đồng Nai đã tạm ngưng thu phí khi tài xế phản ứng quá quyết liệt.

Ngoài việc dùng tiền lẻ, tiền xu qua trạm thu phí, các tài xế còn cho xe dừng ở khu vực cabin mua vé để phản đổi BOT Biên Hòa đặt sai vị trí.

Sáng 25/10, Phòng CSGT Công an Đồng Nai đã mời nhiều tài xế từng dừng xe ở trạm thu phí BOT Biên Hòa lên làm việc.

Theo các tài xế, trong quá trình làm việc, cán bộ CSGT nói việc trả tiền lẻ qua BOT Biên Hòa không sai, không vi phạm pháp luật nhưng đồng thời cũng khuyên họ không nên dùng tiền mệnh giá thấp để mua vé nữa.

Trước đó, tỉnh Đồng Nai cũng đã cho cán bộ tại địa phương đưa các giấy tuyên truyền  có nội dung về thông tin dự án, mục tiêu đầu tư và biểu giá thu phí đã được điều chỉnh giảm của BOT Biên Hòa tới tận nhà dân các xã quanh trạm thu phí.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news