Tin mới

Ngày mai, "tỷ phú ve chai" ở Sài Gòn được nhận hơn 1 triệu Yen

Thứ năm, 22/10/2015, 14:30 (GMT+7)

Ngày mai, "tỷ phú ve chai" ở Sài Gòn sẽ nhận lại hơn 1 triệu Yen do Ngân hàng Trung ương Nhật đồng ý đổi trước đó.

Ngày mai, "tỷ phú ve chai" ở Sài Gòn sẽ nhận lại hơn 1 triệu Yen do Ngân hàng Trung ương Nhật đồng ý đổi trước đó.

Theo tin tức từ Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank), dự kiến sáng mai (23/10), phía ngân hàng sẽ trao lại số tiền 1.160.00 Yen mới cho chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (36 tuổi, quê Quảng Ngãi, tạm trú đường Trần Văn Quang, quận Tân Bình, TP.HCM).

Trước đó, phía Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã giám định và xác định số tiền hơn 1 triệu Yen cũ bị rách nát của chị Hồng còn nguyên giá trị sử dụng. 

Phía ngân hàng cũng cho biết, nếu chị Hồng có nhu cầu đổi số tiền sang tiền Việt thì ngân hàng sẽ quy đổi thành tiền Việt Nam theo tỷ giá hiện hành.

Ngày mai, "tỷ phú ve chai" ở Sài Gòn được nhận hơn 1 triệu Yen. Ảnh Thanh Niên

Được biết, vợ chồng chị Hồng vốn làm nghề ve chai. Vào đầu năm 2014, trong lúc đập thùng loa cũ để lấy sắt, vợ chồng chị Hồng đã phát hiện 5 triệu Yen bên trong nên đã giao nộp cho công an quận Tân Bình.

Đến ngày 2/6/2015, Công an quận Tân Bình giao lại 5 triệu Yen cho chị Hồng, sau hơn 1 năm không tìm thấy chủ nhân của số tiền.

Trong số 5 triệu Yen chị Hồng nhận lại, thì có hơn 1 triệu Yen đã bị rách không thể lưu hành. Vì vậy, phía Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam đã hỗ trợ gửi 1 triệu Yen này sang Nhật để đổi giúp chị Hồng.

Tất cả các loại phí liên quan đến quá trình giám định như phí xuất khẩu nhờ thu ngoại tệ mặt, phí thẩm định của Ngân hàng Trung ương Nhật đều được phía Ngân hàng Maritime Bank hỗ trợ miền phí.

Nói về dự định chi tiêu số tiền 1 triệu Yen, chị Hồng cho biết se lấy ra một khoản khoảng 100 triệu giúp cho mẹ già và các anh chị em gặp hoàn cảnh khó khăn trong gia đình. Số còn lại, sẽ dùng để lấy vốn làm ăn và lo cho con cái học hành.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news