Tin mới

Ngày mai, võ sư nổi tiếng phái Vịnh Xuân tới gặp Từ Hiểu Đông để thách đấu

Thứ năm, 17/05/2018, 15:33 (GMT+7)

Theo báo chí Trung Quốc, võ sư từng giành quán quân ở Phật Sơn Đường Bích Hoa sẽ tới gặp Từ Hiểu Đông để thách đấu trong ngày 18/5.

Theo báo Chí Trung Quốc, võ sư từng giành quán quân ở Phật Sơn Đường Bích Hoa sẽ tới gặp Từ Hiểu Đông để thách đấu trong ngày 18/5.

Cụ thể, ngày 16/5, tờ Sohu (Trung Quốc) đăng tải một thông tin thú vị rằng Từ Hiểu Đông vừa nhận được lời thách đầu từ một võ sư cổ truyền khá nổi tiếng của Phật Sơn (địa danh vốn được coi là cái nôi của võ thuật Trung Hoa).

Vị võ sư này có tên Đường Bích Hoa, bắt đầu tập võ từ năm 12 tuổi. Ông từng tập khá nhiều môn võ cổ truyền của Trung Quốc, trong đó tiêu biểu là Vịnh Xuân Quyền. Theo tờ Sohu và Eastday, nhân vật này từng có lần giành Quán quân trong một cuộc thi Vịnh Xuân được tổ chức thường niên tại Phật Sơn vào năm 2011.

Ngày mai, võ sư nổi tiếng phái Vịnh Xuân tới gặp Từ Hiểu Đông để thách đấu - Ảnh 1.

Theo báo chí Trung Quốc thì võ sư Đường Bích Hoa khẳng định sẽ tới võ đường của Từ Hiểu Đông vào 3h chiều 18/5.

Cách đây ít ngày, võ sư Đường Bích Hoa đã viết một bức thư gửi tới Từ Hiểu Đông, trong đó có nội dung: "Từ Hiểu Đông, tôi sẽ tới phòng tập của anh tại Bắc Kinh vào ngày 18/5 để nói lời thách đấu một cách trực tiếp.

Tôi muốn lấy lại danh dự cho võ thuật truyền thông và hy vọng anh sẽ không từ chối. Anh sẽ thấy tôi xuất hiện ở phòng tập vào lúc 3h chiều".

Vị võ sư này còn đưa ra lời giải thích: "Tôi và Từ Hiểu Đông chưa từng có mâu thuẫn và đáng ra tôi không nên thách đấu anh ta. Nhưng tôi nghĩ, nền võ thuật cổ truyền của Trung Hoa có thể sẽ sụp đổ và lụn bại.

Là một người tập luyện kungfu Trung Quốc, là một thành viên của làng võ Trung Quốc, tôi cảm thấy buồn khi võ cổ truyền bị Từ Hiểu Đông làm cho mất mặt và tôi phải làm một điều gì đó để lấy lại thể diện cho nền võ thuật dân tộc".

Ngày mai, võ sư nổi tiếng phái Vịnh Xuân tới gặp Từ Hiểu Đông để thách đấu - Ảnh 3.

Võ sư Đường Bích Hoa rất muốn được tỉ thí với Từ Hiểu Đông để lấy lại thể diện cho võ cồ truyền Trung Quốc.

Trước quyết tâm thách đấu của võ sư Đường Bích Hoa, Từ Hiểu Đông đã đưa ra phản hồi với nội dung:

"Hiện tại tôi đang bận tham gia một dự án phim ở Thừa Đức nên không có nhiều thời gian để chúng ta có thể thảo luận. Nhưng học trò của tôi hoàn toàn có thể gặp gỡ ông để phân tài cao thấp. Tôi bảo đảm trong số rất nhiều học trò của tôi, sẽ có người cùng hạng cân với ông và họ luôn sẵn sàng bước lên võ đài".

Theo tờ Sohu, bất chấp việc võ sĩ MMA 39 tuổi không mặn mà thượng đài nhưng võ sư Đường Bích Hoa vẫn khẳng định, chắc chắn ông sẽ có mặt ở võ đường của Từ Hiểu Đông tại Bắc Kinh vào 3h chiều ngày 18/5, bất kể tỉ thí với ai.

Ngày mai, võ sư nổi tiếng phái Vịnh Xuân tới gặp Từ Hiểu Đông để thách đấu - Ảnh 4.

Từ Hiểu Đông đang là nhân vật rất đình đám trong làng võ Trung Hoa

Tiểu Mã

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news