Tin mới

Ngày này năm xưa: U23 Việt Nam và chiến thắng chưa từng có trong lịch sử trước Thái Lan

Thứ năm, 26/03/2020, 11:23 (GMT+7)

Tiếp đón U23 Thái Lan trên sân Mỹ Đình trong trận đấu thuộc vòng loại U23 châu Á, Quang Hải và đồng đội đã có chiến thắng tưng bừng để giành vé đi tiếp.

Ngày 26/3/2019, U23 Việt Nam bước vào trận đấu cuối cùng tại vòng loại U23 châu Á gặp đại kình địch U23 Thái Lan trên sân nhà Mỹ Đình. Đây là trận đấu mà thầy trò HLV Park Hang Seo buộc phải thắng để giành vé tham dự giải đấu, trong khi U23 Thái Lan đã chắc chắn có suất với tư cách chủ nhà.

Với sự cổ vũ cuồng nhiệt của các CĐV nhà, U23 Việt Nam đã có một trận đấu hoàn hảo. Hà Đức Chinh là người lập công với bàn thắng mở tỷ số ngay phút 18. Tiếp sau đó, Hoàng Đức, Thành Chung và Thanh Sơn ghi 3 bàn thắng để ấn định chiến thắng 4-0 cho các chàng trai áo đỏ.

Hà Đức Chinh với cú dứt điểm xâu kim đẳng cấp mở tỷ số cho U23 Việt Nam. Ảnh: Internet

Trận đấu ngày hôm đó, Quang Hải với tấm băng đội trưởng trên tay đã khiến Thái Lan phải chao đảo. Chính anh là người có pha độc diễn trước khi chuyền cho Hoàng Đức để nâng tỷ số lên 2-0.

Hoàng Đức và hình ảnh ăn mừng mang tính biểu tượng trước U23 Thái Lan. Ảnh: Sport5

Còn với người Thái, thất bại đó thật khó nuốt trôi. Càng tệ hại hơn khi thần đồng Jaided Supachai phải nhận thẻ đỏ sau pha đánh nguội với Đình Trọng. Đó là hình ảnh tiêu biểu nhất cho sự bất lực của Voi Chiến trước một U23 Việt Nam lột xác hoàn toàn.

Chiến thắng đó mang nhiều ý nghĩa cho U23 Việt Nam. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã có tấm vé lọt vào VCK U23 châu Á và trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á làm được điều này (Thái Lan đi tiếp với tư cách chủ nhà).

Quang Hải nhảy múa giữa vòng vây của các cầu thủ U23 Thái Lan. Số 19 đã có một màn trình diễn điểm 10 trong buổi tối ngày 26/3 cách đây 1 năm về trước. Ảnh: Internet

Thắng 4-0 trước Voi Chiến, Quang Hải và các đồng đội cũng làm nên lịch sử. Cần biết đó là chiến thắng đậm nhất từ trước đến nay của các đội tuyển bóng đá Việt Nam trước đối thủ "không đội trời chung" là Thái Lan.

Cuối cùng, chiến thắng đó cũng gửi đi một thông điệp về sự thống trị của bóng đá Việt Nam tại khu vực Đông Nam Á. Cần biết rằng đó mới chỉ là lần đầu tiên HLV Park Hang Seo đụng độ Thái Lan, dù cho đã lên ngôi vô địch AFF Cup 2018. Nhiều người hoài nghi rằng bóng đá Việt Nam chưa thể lên đỉnh nếu chưa vượt qua Thái Lan và trận thắng 4-0 chính là câu trả lời đập tan mọi hoài nghi đó.

Sau vòng loại U23 châu Á, U23 Thái Lan cũng đã có những bước tiến rất đáng kể dưới thời HLV Akira Nishino. Voi Chiến có lần đầu tiên vượt qua vòng bảng của VCK U23 châu Á và chỉ chịu thua U23 Iraq tại trận đấu vòng loại trực tiếp. Ngược lại, U23 Việt Nam lại không gặt hái được nhiều thành công ở giải đấu đó. Đoàn quân áo đỏ bị loại từ vòng bảng sau khi không giành được chiến thắng nào.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news