Tin mới

Ngày nhân sự Việt Nam 2016: Kết nối doanh nhân và cộng đồng nhân sự toàn quốc

Thứ sáu, 11/11/2016, 20:10 (GMT+7)

Ngày Nhân sự Việt Nam 2016 (HRDay 2016) do Tổ chức Tư vấn Giáo dục Việt Nam EduViet Corporation cùng Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia và Diễn đàn Nhân sự Việt Nam HRLink.vn phối hợp tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 11/12/2016 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Ngày Nhân sự Việt Nam 2016 (HRDay 2016) do Tổ chức Tư vấn Giáo dục Việt Nam EduViet Corporation cùng Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia và Diễn đàn Nhân sự Việt Nam HRLink.vn phối hợp tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 11/12/2016 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Ngày Nhân sự Việt Nam được tổ chức mỗi năm một lần trên quy mô toàn quốc tại Hà Nội. Đây là hoạt động có ý nghĩa đặc biệt với cộng đồng nhân sự tại Việt Nam. Hàng năm, sự kiện này nhận được sự quan tâm, ủng hộ, thu hút sự tham dự của hàng nghìn doanh nhân, chuyên gia, giám đốc, trưởng/phó phòng và nhân viên nhân sự hiện đang làm việc trong các doanh nghiệp và tổ chức tại Việt Nam.

Các đại biểu tham dự buổi giới thiệu sự kiện HRDay 2016 lần thứ 6

Tại buổi giới thiệu về sự kiện này, PGS.TS. Lê Quân - Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, Trưởng ban tổ chức cho biết, Ngày nhân sự Việt Nam - Vietnam HR Day là diễn đàn mở bàn về các chủ thể nhân sự lớn nhất tại Việt Nam, là sự kết nối doanh nhân và cộng đồng nhân sự trong toàn quốc. Các doanh nhân và đại biểu của cộng đồng nhân sự Việt Nam đến từ khắp các tỉnh thành trong cả nước có cơ hội gặp gỡ và giao lưu, trao đổi. Sự kiện được tổ chức hàng năm nhằm phát huy các giá trị cốt lõi là Tinh thần cộng đồng - Thân thiện - Chia sẻ và Hợp tác.

Trưởng ban tổ chức HRDay 2016- PGS.TS. Lê Quân

 

Phát biểu ý kiến tại buổi giới thiệu sự kiện HRDay 2016

"Đây được đánh giá là sự kiện lớn, là dịp để các bên gặp gỡ, trao đổi thông tin, tìm kiếm cơ hội phát triển kinh doanh. Khác với các sự kiện khác, sự kiện này chứa đựng nhiều sự chia sẻ, đúc rút kinh nghiệm. Sự kiện cộng đồng nhưng lại có công bố xuất bản... Năm nay, chúng tôi khởi động HRDay với chủ đề "Quản trị nhân sự giai đoạn khởi nghiệp" để thúc đẩy sự đổi mới, sáng tạo. Thực tế, tỷ lệ phá sản của doanh nghiệp sau 5 năm là khá cao vì thường phát sinh nhiều vấn đề trong công tác quản lý. Do đó, điều cốt yếu là phải giúp cho người làm doanh nghiệp tính toán được bài toán về nhân sự" - ông Lê Quân cho biết.

Ông Nguyễn Doãn Thắng- đại diện Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam

Theo đánh giá của ông Nguyễn Doãn Thắng - Tổng Thư ký Hội doanh nhân trẻ Việt Nam, thì "Vấn đề quản trị nhân sự luôn là vấn đề quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Với tư cách là một đơn vị phối hợp tổ chức Ngày nhân sự Việt Nam, chúng tôi cũng luôn mong muốn doanh nghiệp có thể phát triển và giữ được sức sống của mình".

Còn theo nhận định của Giảng viên, chuyên gia cao cấp ILO - Vũ Hữu Kiên, để doanh nghiệp phát triển, cần phải tạo được nền tảng về con người, tạo dựng được hàng hóa sức lao động thực sự chất lượng. 

Chuyên gia cao cấp của ILO - Vũ Hữu Kiên

Theo thông tin từ Ban tổ chức, Vietnam HRDay 2016 lần thứ 6 được tổ chức vào ngày 11/12/2016 với chủ đề "Quản trị nhân sự giai đoạn khởi nghiệp", bao gồm 1 phiên tổng thể và 4 room chuyên đề, bám sát các vấn đề nóng, cấp thiết đối với vấn đề quản trị nhân sự của doanh nghiệp trong giai đoạn khởi nghiệp. Hoạt động này đồng thời là cơ hội giúp các doanh nghiệp, doanh nhân và giới nhân sự cả nước chia sẻ tri thức, kinh nghiệm và tìm kiếm các giải pháp về lĩnh vực quản trị nhân sự trong và sau khủng hoảng. 

Vietnam HRDay 2016 lần thứ 6 sẽ tập trung vào các mục tiêu cơ bản sau đây:

Một là, tăng cường sự đoàn kết của cộng đồng nhân sự, doanh nhân để cùng chia sẻ những cơ hội trong bối cảnh mới, đồng hành đưa doanh nghiệp cùng phát triển và quốc gia hưng thịnh.

Hai là, chia sẻ các kinh nghiệm và các bài học về quản trị nhân sự trong thời kỳ hậu khủng hoảng và niềm tin hướng tới tương lai.

Ba là, nhìn nhận về các xu thế sắp tới trong công tác quản trị nhân sự với các doanh nghiệp mới thành lập (trong 5 năm đầu) và đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong bối cảnh hội nhập.

Bốn là, thực hiện trách nhiệm với xã hội và trách nhiệm với cộng đồng trong việc hỗ trợ, giúp đỡ đội ngũ nhân sự trẻ, doanh nhân trẻ - lực lượng nòng cốt tạo sự đột phá trong phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa ở Việt Nam - có cơ hội tham gia, trải nghiệm và đóng góp công sức trong sự phát triển của doanh nghiệp và đất nước.

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news