Tin mới

Ngày vía thần tài mùng 10 tháng giêng mua bạc được không?

Thứ tư, 13/02/2019, 10:52 (GMT+7)

Ngày vía thần tài mùng 10 tháng giêng theo chuyên gia người dân hoàn toàn có thể mua 1 nén bạc, đồng bạc hay trang sức, tiền kim loại để mang lại may mắn tài lộc.

Ngày vía thần tài mùng 10 tháng giêng theo chuyên gia người dân hoàn toàn có thể mua 1 nén bạc, đồng bạc hay trang sức, tiền kim loại để mang lại may mắn tài lộc.

Trong quan niệm dân gian từ xưa, Thần Tài là vị thần sống trên trời cai quản tiền vàng và tài lộc trên thiên đình, trong một lần xuống dưới hạ giới rong chơi, do uống rượu say, đầu va vào đá nên không nhớ mình là ai.

Trong quá trình lưu lạc dưới nhân gian, quần áo Thần Tài mặc trên người bị người dân đem đi bán. Vị thần tài phải lưu lạc khắp nơi, vào ăn xin một cửa hàng bán gà vịt, từ đó, cửa hàng này bỗng phất lên, làm ăn phát tài.

Thần tài là vị thần cai quản chuyện tiền bạc, tài lộc trên thiên đình.

Sau một thời gian, chủ cửa hàng thấy Thần tài không làm gì mà chỉ ngồi một chỗ ăn uống, hưởng thụ, không sạch sẽ nên lo khách của cửa hàng không thích nên đuổi đi. Thấy vậy, cửa hàng đối diện lại thương cảm mời thần tài vào, từ đó cửa hàng này lại làm ăn phát đạt. Trong một lần được chủ hàng dẫn đi mua quần áo, may mắn tay, thần tài tìm được y phục cũ của mình và bay lên trời. Từ đó, dân gian quan niệm ngày mùng 10 tháng giêng hàng năm là ngày vía thần tài. 

Năm nay, ngày vía Thần tài rơi vào thứ năm ngày 14/2. Theo các chuyên gia nhận định, trong ngày này Giá vàng sẽ tăng rất cao bởi tâm lý của người dân cộng thêm các chủ tiệm, công ty kinh doanh vàng tăng cường quảng cáo để thúc đẩy doanh số bán hàng đầu năm. Nếu mua 1 chỉ để may mắn và lấy vui tinh thần thì không sao, nhưng nếu mua nhiều thì may mắn đâu chưa thấy đã thấy lỗ nặng chỉ ngày hôm sau khi bán ra.

Người dân chen chân đi mua vàng ngày vía thần tài.

Trong ngày vía thần tài, người xưa thường mua một thỏi bạc hoặc lấy 1 đồng tiền xu mới cất vào lọ với mong muốn cả năm nhận được may mắn, tài lộc, tiền bạc rủng rỉnh. Trong những năm gần đây, khi kinh tế phát triển, người dân có điều kiện hơn mới rộ lên phong trào đi mua vàng tích trữ trong ngày vía.

Một chuyên gia nhận định trong ngày vía thần tài không nhất thiết phải chen chúc mệt mỏi để mua lấy 1 chỉ vàng lấy may mà người dân có thể mua một nén bạc, đồng bạc hoặc trang sức, tiền kim loại. Ngoài ra trong ngày này, tượng phật di lặc hay tượng thần tài cũng có thể mua với hi vọng mang lại may mắn, tài lộc chứ không nhất thiết phải đổ xô đi mua vàng. 

Ngoài vàng người dân hoàn toàn có thể mua nén bạc, hoặc đồng bạc nhỏ để cầu may.

Nếu người dân đi mua vàng nên chọn nhưng cơ sở kinh doanh uy tín để mua tránh tình trạng vàng non, vàng không đủ tuổi, khó xác định được chất lượng và rất khó để bán ra.

Giang Trần (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news