Tin mới

Nghệ An bác bỏ tin xảy ra vụ bắt cóc trẻ em ở Diễn Châu

Thứ hai, 13/02/2017, 20:26 (GMT+7)

Chiều 13/2, Ủy ban Nhân dân xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu (tỉnh Nghệ An) cho biết thông tin trên địa bàn vừa xảy ra vụ bắt cóc trẻ em là không chính xác. Thực tế tại địa phương không có vụ việc nào liên quan đến bắt cóc trẻ em.

Chiều 13/2, Ủy ban Nhân dân xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu (tỉnh Nghệ An) cho biết thông tin trên địa bàn vừa xảy ra vụ bắt cóc trẻ em là không chính xác. Thực tế tại địa phương không có vụ việc nào liên quan đến bắt cóc trẻ em. [mecloud]R8Nh2Pu6tG[/mecloud]

Theo Ủy ban Nhân dân xã Diễn Yên, thực tế người phụ nữ được cho là bắt cóc trẻ em trong clip trên là người ở tỉnh Ninh Bình, có thần kinh không ổn định, thường đi lang thang. Khi đi vào địa bàn xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, người phụ nữ này bị một số người dân hiểu nhầm là đi để nghe ngóng, dò la và bắt cóc trẻ con nên đã bị người dân đuổi bắt. Một số người đã quay lại video và đưa lên mạng xã hội. 

Chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng đã cảnh báo đến người dân không nên vội vàng đưa lên mạng những thông tin không chính xác, gây dư luận không tốt và dễ tạo cơ hội cho các đối tượng xấu lợi dụng gây tâm lý hoang mang trong cộng đồng. Hiện cơ quan chức năng đang xác minh, truy tìm đối tượng đưa thông tin thất thiệt lên mạng xã hội. 

Trước đó, vào chiều 12/2 trên mạng xã hội đã xuất hiện clip với nội dung bắt cóc trẻ em tại xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu. Một trang mạng còn đưa cụ thể thông tin: “Đây là đoạn video nghi người phụ nữ giả ngây ngô để bắt cóc trẻ con. Video được anh Đông Hải quay lại tại xóm 4, xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu khi truy đuổi, bắt giữ người phụ nữ cố tình chạy trốn.”

Trang mạng khác đưa thông tin: “Gần đây có người phụ nữ thường xuyên tiếp cận, quanh quẩn nhà có con nhỏ; trong ba lô thường có thuốc đóng gói, dao kéo, quần áo, nước hoa…Đi theo người phụ nữ này còn có một người đàn ông đi xe máy và quanh quẩn nhiều ngày trên địa bàn các huyện trong tỉnh Nghệ An.” 

Sau khi một số mạng đưa clip này, rất nhiều người đã tiếp tục chia sẻ, bình luận khiến người dân ở Nghệ An rất hoang mang, lo lắng, nhất là với những gia đình có con nhỏ ./. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: băt cóc