Tin mới

Nghệ An: CSGT trả lại xe máy cho người bị mất cách đây 3 tháng

Thứ tư, 26/08/2015, 09:31 (GMT+7)

Kiểm tra chiếc xe máy vi phạm giao thông, cảnh sát phát hiện chiếc xe là tang vật của vụ trộm cắp nên đã trao trả lại cho chủ nhân.

Kiểm tra chiếc xe máy vi phạm giao thông, cảnh sát phát hiện chiếc xe là tang vật của vụ trộm cắp nên đã trao trả lại cho chủ nhân.

Chiều ngày 24/8, tin từ Đội CSGT Công an TP. Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa tiến hành trao trả lại 1 chiếc xe máy cho người bị mất trước đó 3 tháng.

Người may mắn là anh Phạm Hà (27 tuổi, trú tại thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế).

Trước đó, vào ngày 9/8, Tổ công tác do đồng chí Nguyễn Duy Hà làm tổ trưởng đang làm nhiệm vụ trên đường Quang Trung (TP. Vinh, Nghệ An) thì bất ngờ phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy hiệu Sirius vi phạm luật giao thông đường bộ.

Thiếu tá Nguyễn Duy Hà trao lại chiếc xe cho người làm mất - Ảnh: Báo Giao thông

Lập tức, tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra. Lúc này, nam thanh niên hoảng hốt bất ngờ vứt xe bỏ chạy. Biết đây là tội phạm, các chiến sĩ đã lập tức truy đuổi, tuy nhiên đối tượng đã nhanh chân tẩu thoát.

Qua kiểm tra số khung số máy của chiếc xe Sirius mang BKS 37B1-851.62, cảnh sát biết được chủ nhân của nó là anh Phạm Hà (ở Thừa Thiên Huế) đã trình báo bị mất trộm trước đó 3 tháng.

Theo anh Phạm Hà, trước đó vào ngày 25/5/2015, khi anh đang làm thợ xây trên đường Tôn Thất Tùng (TP.Vinh), anh dựng xe ngoài cửa để vào làm thì bị đối tượng lấy trộm. Ngay sau đó, anh Hà đã báo lên công an để nhờ giúp đỡ và may mắn được các chiến sĩ cảnh sát giao thông CATP Vinh tìm được và trao trả lại chiếc xe.

“Mất bao nhiêu năm làm việc tôi mới tích góp để mua được chiếc xe mà bị mất. Tôi nghĩ sẽ không có cơ hội nhận lại chiếc xe máy của mình nữa vì ngày bị mất chẳng ai nhìn thấy được tên trộm.

May nhờ có các anh cảnh sát giao thông phát hiện và bắt giữ tôi mới có cơ hội nhận lại nó. Cảm ơn các anh cảnh sát nhiều lắm”, anh Hà chia sẻ.

Trước đó, cũng tại Nghệ An, đội CSGT Công an huyện Diễn Châu vừa trao trả hai chiếc xe máy cho hai người dân, là chị Nguyễn Thị Hiền (SN 1981) trú tại xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn và chị Lê Thị Tâm (SN 1993) trú tại xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu.

Theo đó, qua công tác tuần tra kiểm soát địa bàn, tổ công tác thuộc Đội CSGT Công an huyện Diễn Châu phát hiện hai nam thanh niên điều khiển xe máy hiệu Sirius BKS 37F1-5089 và xe máy hiệu Jupiter BKS 37Z5-4830 có nhiều biểu hiện nghi vấn. Qua kiểm tra, phát hiện hai chiếc xe nói trên đều là tài sản trộm cắp. Trong đó, chiếc xe hiệu Sirius mà đối tượng đang sử dụng trong thời điểm bị phát hiện mang BKS giả. Ngay sau đó, tổ công tác đã lập biên bản thu giữ hai chiếc xe nói trên.

Qua xác minh số khung, số máy của hai chiếc xe trên, Đội CSGT Công an huyện Diễn Châu xác định chiếc xe hiệu Sirius có BKS thật là 37L1-211.51, chủ sở hữu là chị Lê Thị Tâm trú tại xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu. Còn chiếc xe hiệu Jupiter là của chị Nguyễn Thị Hiền trú tại xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn.

Ngày 26/7, sau khi hoàn tất các thủ tục, xác định đúng chủ sở hữu, CSGT Công an huyện Diễn Châu đã tổ chức trao trả hai chiếc xe trên.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: CSGT