Tin mới

Nghệ An: Cứu sống thành công sản phụ nguy kịch do sốc trụy mạch

Thứ tư, 18/11/2015, 09:02 (GMT+7)

Một sản phụ đã nhập viện trong tình trạng nguy kịch do sốc trụy mạch vì mất máu nhiều và có nguy cơ tử vong đã được cứu sống thành công.

Một sản phụ đã nhập viện trong tình trạng nguy kịch do sốc trụy mạch vì mất máu nhiều và có nguy cơ tử vong đã được cứu sống thành công.

Thông tin trên báo Dân Trí cho biết, vào lúc 1h30 phút sáng ngày 16/11, sản phụ Nguyễn Thị Hương (37 tuổi, Diễn Châu, Nghệ An) sinh thường con thứ 3 tại bệnh viện tuyến dưới. Tuy nhiên, sau khi sinh sản phụ bị đờ tử cung và băng huyết. 

Sản phụ Hương đã qua cơn nguy kịch. Ảnh nguồn: Dân Trí

Các bác sĩ tại Bệnh viện tuyến dưới đã phẫu thuật và cấp cứu cắt tử cung bán phần để cầm máu nhưng sản phụ vẫn bị băng huyết ồ ạt và rơi vào trạng thái sốc.

Ngay sau đó, sản phụ đã được chuyển lên cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa (HNĐK) Nghệ An. Tại BVHNĐK Nghệ An, các bác sĩ đã thống nhất và chuẩn đoán sản phụ bị thiếu máu nặng do chảy máu trong tử cung, cẩn chuyển mổ cấp cứu để cầm máu.

Tình trạng của sản phụ rơi vào nguy hiểm, đồng tử đã giãn rộng và không đo được huyết áp và nhịp tim đập rời rạc.

Trước tình thế nguy cấp, sản phụ đã được chuyển tới khoa Hồi sức ngoại khoa, tại đây sản phụ nhanh chóng được cấp cứu nhanh theo trình tự cấp cứu dây truyền ABCD:  Tiến hành đặt nội khí quản, thở máy, đặt Catheter tĩnh mạch trung tâm, dùng thuốc trợ tim.

Báo Nghệ An cũng thông tin cho biết, sau khi cắt bỏ phần đoạn cổ tử cung còn lại, khâu thắt đáy động mạch tử cung, khâu cầm máu mỏm cắt, lấy ra khoảng 1 lít máu tươi và máu đông, huy động hơn 20 đơn vị máu hồng cầu và huyết tương (gần 5 lít) nhóm ) từ ngân hàng máu của bệnh viện để truyền bù cho bệnh nhân. 

Sau 12 giờ cấp cứu, sản phụ đã qua cơn nguy kịch. Đây là trường hợp thứ 2 được BV phẫu thuật cấp cứu cầm máu kịp thời do băng huyết sau sinh trong vòng 1 tháng trở lại đây.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news