Tin mới

Nghệ An: Dùng súng bắn trọng thương 2 công an để trốn truy nã

Thứ sáu, 13/07/2018, 09:19 (GMT+7)

Bị vây bắt vì lệnh truy nã, Già Chá Xìa, trú huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An đã rút súng ngắn chống trả lực lượng chức năng khiến 2 công an trọng thương.

Bị vây bắt vì lệnh truy nã, Già Chá Xìa, trú huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An đã rút súng ngắn chống trả lực lượng chức năng khiến 2 công an trọng thương.

Ngày 12/7, thông tin từ Công an huyện Kỳ Sơn (tỉnh Nghệ An) cho biết đang tạm giữ Già Chá Xìa (59 tuổi), trú xã Đoọc Mạy, huyện Kỳ Sơn. Người đàn ông này bị bắt vì lệnh truy nã về tội Chống người thi hành công vụ.

Theo hồ sơ vụ án, 4 năm trước, vợ của Xìa là Vừ Y Rùa (52 tuổi) dùng dao chém chị gái nên bị cơ quan chức năng khởi tố về hành vi Cố ý gây thương tích, theo báo Người lao động.

Kẻ trốn truy nã dùng súng bắn trọng thương 2 công an. Ảnh Tri thức trực tuyến.

Sau khi gây ra vụ việc, Rùa bỏ trốn khỏi địa phương và bị phát lệnh truy nã. Tháng 12/2017, trinh sát nắm được Rùa xuất hiện ở địa phương nên bố trí người vây bắt. 

Trên đường dẫn giải bị can về trụ sở công an, 2 cán bộ Công an huyện Kỳ Sơn bất ngờ bị Xìa và 2 người con của ông này là Già Pá Xồng (34 tuổi) và Già Pá Khù (26 tuổi) dùng hung khí tấn công khiến 1 cảnh sát bị thương.

Già Pá Xồng và Già Pá Khù đã bị bắt, riêng vợ chồng Xìa kịp bỏ trốn lên núi. Đến ngày 16/1/2018, Rùa đến công an đầu thú. Riêng Già Chá Xìa tiếp tục bỏ trốn nên ngày 5/2/2018, Công an huyện Kỳ Sơn ra quyết định truy nã đối với người đàn ông 59 tuổi này.

Ngày 11/7, Công an huyện Kỳ Sơn phát hiện Xìa đang lẩn trốn tại khu giáp ranh xã Đoọc Mạy và Na Loi (huyện Kỳ Sơn) - có địa hình đồi núi hiểm trở. Các mũi trinh sát được phân công ở những vị trí nhằm chốt chặn, đón lỏng bắt Xìa, Pháp luật TP. HCM đưa tin.

Tuy nhiên, khi biết mình bị vây bắt, Xìa đã sử dụng súng ngắn bắn vào các trinh sát. Đạn từ súng của Xìa đã bay trúng tay và lưng Đại úy Trần Thế Nghĩa và Trung úy Lô Mạnh Tưởng (cán bộ Công an huyện Kỳ Sơn).

Dù bị bắn trọng thương nhưng Đại úy Nghĩa và Trung úy Tưởng đã dũng cảm cùng các trinh sát, mưu trí khống chế, tước được khẩu súng trên tay Xìa và bắt Xìa thành công.

Cảnh sát đã thu giữ tang vật một khẩu súng ngắn, năm viên đạn kiểu đạn thể thao, trong đó có một viên đã lên nòng. Tiến hành khám xét tại lán trại của Xìa dựng trong rừng, công an thu giữ thêm một khẩu súng tự chế và một dao nhọn. Hiện Công an huyện Kỳ Sơn đang trưng cầu giám định số súng, đạn trên để hoàn tất hồ sơ xử lý Xìa.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news