Tin mới

Nghệ An không bắn pháo hoa, để dành kinh phí ủng hộ người nghèo

Thứ ba, 26/12/2017, 11:02 (GMT+7)

Tại buổi gặp mặt các doanh nghiệp tiêu biểu và vận động hưởng ứng chương trình Tết vì người nghèo, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường khẳng định: Tỉnh Nghệ An có chủ trương không bắn pháo hoa, để dành kinh phí ủng hộ người nghèo đón Tết

Tại buổi gặp mặt các doanh nghiệp tiêu biểu và vận động hưởng ứng chương trình Tết vì người nghèo, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường khẳng định: Tỉnh Nghệ An có chủ trương không Bắn pháo hoa, để dành kinh phí ủng hộ người nghèo đón Tết.

Chiều ngày 25/12, phát biểu tại cuộc họp báo về tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Nghệ An năm 2017, ông Nguyễn Xuân Đường – Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết, năm nay tỉnh sẽ không tổ chức bắn pháo hoa vào dịp tết Âm lịch Mậu Tuất 2018 để dành kinh phí ủng hộ cho người nghèo.

Ông Nguyễn Xuân Đường - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát động hưởng ứng Thư kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh về việc ủng hộ Tết vì người nghèo - Xuân Đinh Dậu 2017. (Ảnh Tư liệu)

“Tuy nhiên, căn cứ vào các chủ trương của Bộ Chính trị mới đây, cũng như căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An đã họp và quyết định, riêng Nghệ An không bắn pháo hoa trong dịp Tết Âm lịch 2018. Số kinh phí không bắn pháo hoa sẽ giành để ủng hộ và góp một phần quà tết cho những người nghèo trên địa bàn tỉnh Nghệ An”, ông Nguyễn Xuân Đường nhấn mạnh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh: Sự phát triển của kinh tế - xã hội Nghệ An hôm nay và trong tương lai tiếp tục có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân. Để Tết Đinh Dậu 2017 thực sự là Tết vì người nghèo, dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp – căn cứ vào khả năng tài chính để chia sẻ một phần trách nhiệm với Đảng – nhà nước, thêm một phần nguồn lực chăm lo Tết cổ truyền cho gần 75.000 ngàn hộ nghèo. Sự đóng góp này có thể thực hiện bằng nhiều hình thức, mỗi cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp chọn một địa chỉ cụ thể để thăm hỏi, động viên, tặng quà, chia sẻ khó khăn với các hộ nghèo.

Trẻ em nghèo ở các huyện miền núi Nghệ An vẫn còn "đói" những cây cầu treo.

Trong những năm qua, tỉnh Nghệ An đặc biệt quan tâm tới công tác xóa đói, giảm nghèo, coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn đã giảm mạnh từ 9,5% năm 2016 xuống còn 7,3% năm 2017.

Tuy nhiên, đến nay toàn tỉnh vẫn còn trên 66.000 hộ nghèo, trong đó có nhiều mảnh đời bất hạnh, rất cần sự chung tay giúp đỡ của xã hội. Đặc biệt, ở các huyện miền núi như Kỳ Sơn, Quế Phong, Tương Dương, Quỳ Châu… nơi đời sống của đồng bào còn gặp nhiều khó khăn.

Tại buổi họp báo, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường cũng mong các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành với tỉnh và tập trung tuyên truyền cho năm 2018, là năm đặc biệt quan trọng trong thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020 và 5 năm thực hiện Nghị quyết số 26 của Bộ Chính trị về Nghệ An.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news