Tin mới

Nghệ An: Lũ quét trong đêm, học sinh hoảng loạn bỏ chạy

Thứ ba, 18/09/2018, 11:43 (GMT+7)

Trận lũ quét bất ngờ đã khiến các giáo viên và học sinh không kịp trở tay, phải bỏ chạy lên vị trí an toàn.

Trận lũ quét bất ngờ đã khiến các giáo viên và học sinh không kịp trở tay, phải bỏ chạy lên vị trí an toàn.

Ngày 18/9, ông Vi Văn Khiêm, Chủ tịch UBND xã Yên Tĩnh, huyện Tương Dương (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra một trận lũ quét, khiến một số điểm trường bị ngập khá sâu.

Nghệ An: Lũ quét trong đêm, học sinh hoảng loạn bỏ chạy - Ảnh 1.

Trường học bị thiệt hại sau lũ quét

Theo đó, vào khoảng 23h ngày 17/9, trên địa bàn xã Yên Tĩnh, huyện Tương Dương có mưa rất lớn. Cơn mưa kéo dài nhiều giờ, đến khoảng 0h30 ngày 18/9 thì bất ngờ cơn lũ quét ập về. Nhiều người dân phải bỏ chạy lên vị trí cao để trú.

Đặc biệt tại điểm trường chính PTDTBT THCS Yên Tĩnh và điểm trường tiểu học Pa Tý bị ngập hơn 1,5m. Rất may toàn bộ học sinh nội trú tại đây cùng thầy cô giáo tại địa phương đã kịp thời di chuyển đến nơi an toàn.

Nghệ An: Lũ quét trong đêm, học sinh hoảng loạn bỏ chạy - Ảnh 2.

Khung cảnh tan hoang của trường

Nghệ An: Lũ quét trong đêm, học sinh hoảng loạn bỏ chạy - Ảnh 3.

Nhiều tài sản bị cuốn trôi, thiệt hại chưa thể thống kê

"Tại hai điểm trường trên nước ngập sâu quá, rất may thầy cô, học sinh đã kịp vận chuyển đồ đạc lên tầng hai của ngôi trường nên không thiệt hại là bao. Sáng nay, phía xã cũng đã xin huyện cho người vào để dọn dẹp trường học để các em được tiếp tục học", ông Vi Văn Khiêm cho biết thêm.

Được biết, sáng nay UBND huyện Tương Dương, Phòng GD&ĐT huyện Tương Dương, xã Yên Tĩnh đã huy động hàng trăm cán bộ, công an, huyện đội, đoàn thanh niên tiến hành dọn dẹp bùn đất tại các địa điểm trường học bị ngập để đảm bảo an toàn cho các em học sinh, thầy cô tiếp tục công tác giảng dạy.

Văn Nguyễn

Theo Kênh 14/ Thời Đại

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: học sinh nội trú