Tin mới

Nghệ An: Mưa lũ khiến 5 người chết, 2 người mất tích

Thứ ba, 10/10/2017, 21:39 (GMT+7)

Số lượng người chết và mất tích sau mưa lũ ở Nghệ An tính đến cuối chiều 10/10 đã lên đến 7 người.

Số lượng người chết và mất tích sau mưa lũ ở Nghệ An tính đến cuối chiều 10/10 đã lên đến 7 người.

Tiền Phong Tri thức trực tuyến cho hay, theo báo cáo của UBND tỉnh Nghệ An, tính đến 17h30 phút ngày 10/10, tổng số người chết là 5 người và 2 người mất tích. 

Cụ thể, tại xã Tam Hợp (Quỳ Hợp) chị Hồ Thị Sáu (24 tuổi) khi đi qua cầu tràn bị nước lũ cuốn trôi mất tích, chính quyền huyện Quỳ Hợp đang tìm kiếm nạn nhân.

Mưa lũ tại Nghệ An. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Sáng ngày 10/10, em Vũ Văn Quyền, trú tại xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn cùng nhóm bạn ra đồng bắt chuột thì không may bị nước lũ cuốn trôi. Người dân cứu vớt nhưng cháu đã tử vong.

Cháu Lê Thị Huyền (2 tuổi, xã Lý Thành, huyện Yên Thành) trong lúc cùng gia đình chơi ở trước cổng nhà đã bị trượt chân rơi xuống nước, khi được gia đình phát hiện, cháu đã tử vong. 

Chủ tịch UBND xã Quỳnh Vinh, TX. Hoàng Mai - ông Vũ Lê Hùng cho biết đã tìm thấy thi thể chị Lê Thị Ngoan bị lũ cuốn trôi khi đang trên đường đưa cháu đi học.

"Thi thể thiếu phụ này được tìm thấy cách hiện trường bị lũ cuốn trôi khoảng 200 m. Chiếc xe máy không tìm thấy. Hiện gia đình đang làm thủ tục mai táng cho nạn nhân", ông Hùng cho biết.

Ngoài ra, trong quá trình tìm kiếm, lực lượng chức năng gặp khá nhiều khó khăn do nước dâng cao, chảy xiết, kéo theo nhiều rác thải. 

Sau khi nước rút, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của chị Ngoan trôi dạt sang hồ nước bên cạnh. 

Cùng thời điểm, lực lượng chức năng cũng tích cực tìm kiếm cháu  Lang Đức Duy (trú tại xã Châu Tiến, huyện Quỳ Hợp). Trung tá Đinh Anh Dũng, Trưởng công an huyện Quỳ Hợp cho biết xã Châu Tiến vẫn bị chia cắt, công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

"Thời tiết ở Quỳ Hợp đang mưa, nước dâng lên mạnh, có nơi ngập đến 1 m. Riêng xã Châu Tiến vẫn đang bị cô lập hoàn toàn, chúng tôi vẫn đang tích cực tìm kiếm cháu Duy. Tuy nhiên hy vọng là rất khó tìm thấy", trung tá Dũng nói.

Ngoài hai nạn nhân trên, Nghệ An cũng ghi nhận hai trường hợp tử vong sáng ngày 10/10 là ông Nguyễn Trung Hải (51 tuổi, trú tại xã Quang Sơn, huyện Đô Lương) sáng nay trong lúc chèo thuyền đi đánh cá đã bị nước cuốn trôi và ông Nguyễn Hoàng Quế (xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc) bị điện giật tử vong.

Trong một diễn biến khác, Nhân Dân cho hay do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn TP. Vinh có mưa rất to, nhiều tuyến đường và khu dân cư bị ngập trong biển nước, giao thông hỗn loạn. 

Thậm chí tại P.Bến Thủy có nhiều nơi ngập sâu hơn 2m.

Chính quyền tại địa phương đã huy động lực lượng dân quân tự vệ cùng cán bộ đưa thuyền giúp nhiều hộ dân bị ngập sâu di dời người và tài sản. Cảnh sát cơ động cùng công an đã có mặt tại nhiều điểm ngập sâu để chỉ dẫn, phân luồng giao thông cũng như hỗ trợ người đi xe máy vượt qua. 

Do ảnh hưởng của mưa lũ, ngập sâu nên Sở GD&ĐT đã yêu cầu Phòng Giáo dục TP Vinh thông báo cho tất cả các phụ huynh cho học sinh nghỉ học. Đây là lần thứ hai trong năm học này, học sinh TP Vinh phải nghỉ học.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news