Tin mới

Nghệ An: Ngôi nhà sàn tiền tỉ bất ngờ thành đống đổ nát trong đêm mưa

Thứ tư, 11/10/2017, 14:52 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của áp thấp, mưa lớn kéo dài, ngôi nhà sàn giá trị tiền tỷ ở Nghệ An bất ngờ đổ nát trong đêm, nhiều đồ đạc bị đổ nát.

Do ảnh hưởng của áp thấp, mưa lớn kéo dài, ngôi nhà sàn giá trị tiền tỷ ở Nghệ An bất ngờ đổ nát trong đêm, nhiều đồ đạc bị đổ nát.

Theo báo Nghệ An, Trí thức trẻ đưa tin, ngày 11/10, bà Lương Thị Hồng - Chủ tịch UBND xã Thông Thụ (Quế Phong, Nghệ An) cho biết, mưa lớn 2 ngày qua gây sạt lở đất đã khiến một ngôi nhà sàn của người dân trên địa bàn bị đổ sập hoàn toàn.

Ngôi nhà bị đổ nát sau một đêm. Nguồn Trí thức trẻ

Theo đó, vào khoảng 3h sáng 11/10, ngôi nhà sàn của ông Lang Thanh Yên (trú bản Mường Piệt, xã Thông Thụ) đã bất ngờ bị đổ sập hoàn toàn. Nguyên nhân ban đầu được xác định do đất đá từ trên núi sạt lở và đè xuống.

Được biết, ngôi nhà ông Lang Thanh Yên được dựng theo kiến trúc nhà sàn của người Thái cổ. Ngôi nhà 4 gian được làm bằng gỗ quý, phần mái được lợp bằng ngói. Đồ đạc trong nhà cũng bị hư hỏng hoàn toàn. Rất may không thiệt hại về người.

Cũng theo bà Hồng, chính quyền địa phương chưa thống kê đầy đủ thiệt hại, nhưng ngôi nhà sàn như thế này cũng đáng giá tiền tỉ. May mắn thời điểm xảy ra vụ sạt lở, gia đình ông Yên phát hiện nên đã kịp thời ra khỏi nhà và không ai bị thương sau vụ việc.

Nguồn Trí thức trẻ

Ngay sau khi xảy ra sự việc trên, chính quyền huyện Quế Phong và xã Thông Thụ cùng bà con trong bản đã kịp thời có mặt để giúp gia đình bị nạn.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news