Tin mới

Nghệ An: Phát hiện trường mầm non cho trẻ ăn lại thức ăn hôm trước

Thứ hai, 14/12/2015, 09:14 (GMT+7)

Là trường mầm non chất lượng cao ở thành phố Vinh (Nghệ An) nhưng lại cho trẻ ăn thức ăn từ ngay hôm trước khiến dư luận bức xúc.\n 

Là trường mầm non chất lượng cao ở thành phố Vinh (Nghệ An) nhưng lại cho trẻ ăn thức ăn từ ngay hôm trước khiến dư luận bức xúc.

Theo thông tin từ Thanh niên, Tuổi trẻ, Sở Giáo dục - Đào tạo Nghệ An vừa tiến hành kiểm tra và phát hiện trường mầm non tư thục ở thành phố có sai phạm trong chế độ ăn cho trẻ và chương trình giáo dục.

Trường mầm non Blue Sky Academy bị phát hiện sử dụng thức ăn nấu từ hồm qua cho trẻ ăn (Ảnh: Tuổi trẻ)

Cụ thể, Trường mầm non Blue Sky Academy (phường Lê Lợi, Tp Vinh) thường xuyên sử dụng thực phẩm không tươi sống (đùi gà công nghiệp đông lạnh), chế biến thức ăn chưa đảm bảo chất dinh dưỡng cho trẻ (nấu từ ngày hôm trước đến hôm sau mới cho các cháu ăn). Mặc dù, số tiền ăn mà mỗi phụ huynh phải đóng cho trẻ lên tới 60.000 đồng/ngày.

Không chỉ thế, nhà trường còn liên kết mua bán thực phẩm với những hộ kinh doanh không có giấy chứng nhận quyền kinh doanh. Các hợp đồng mua bán được làm chung chung, thiếu bảng kê tên và đơn giá của các loại thực phẩm, mặt hàng kèm theo hợp đồng cam kết.

Tuy nhiên, trong lời giới thiệu của nhà trường trên webside, nhà trường cam kết sẽ đảm bảo chế độ ăn uống cho trẻ đủ dinh dưỡng theo độ tuổi (6 bữa/ngày bao gồm chính, xế), thực đơn thay đổi thường xuyên, công khai.

Thức ăn cung cấp cho trẻ luôn không được tươi sống (Ảnh: Thanh niên)

Giải trình về sự việc trên, Ban giám hiệu Trường mầm non Blue Sky nêu lý do vì thường xuyên thay đổi kế toán nên chưa kịp hướng dẫn cho nhân viên sử dụng phần mềm.

Ngoài ra, trong quá trình thanh, kiểm tra còn phát hiện, chương trình học Tiếng Anh của trẻ tại trường mầm non Blue Sky Academy và Trường mầm non Phương Đông chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Việc bố trí thời lượng cho trẻ làm quen với tiếng Anh quá nhiều làm ảnh hưởng đến việc thực hiện chế độ sinh hoạt trong ngày của trẻ và chương trình giáo dục mầm non của Bộ GD-ĐT.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news